Hôm nay,  

Tân Tổng Thống Pháp Hollande Tuyên Thệ Nhậm Chức, Hứa: Tìm Chiến Luợc Phát Triển Mới, Chấm Dứt Khủng Hoảng

16/05/201200:00:00(Xem: 4152)
PARIS - Hôm Thứ Ba, sau lễ tuyên thệ nhậm chức, tân TT Hollande long trọng cam kết tìm chiến lược phát triển mới để chấm dứt tình trạng khủng hoảng nợ đe dọa eurozone.

Sau đó ông Hollande lên đường đi Berlin để đối đầu Thủ Tướng Angela Merkel về các viễn kiến khác nhau trong cách cứu nguy khối tiền tệ chung.

1 trận bão buộc phi cơ chở tân TT quay trở lại vì sợ bị sét đánh - nhưng, không lâu sau, TT Hollande đáp 1 phi cơ khác.

Tại Điện Elysée, TT Hollande 57 tuổi tuyên bố với quan khách dự lễ "Âu châu cần có kế hoạch, cần đoàn kết, cần tăng trưởng". Ông nói rõ hơn "Tôi sẽ đề nghị các đối tác 1 hiệp ước mới liên kết giảm nợ với kích cầu." Ông tuyên bố với đại biểu các giới "Tôi sẽ nói với họ rằng nhu cầu của lục địa này giữa 1 thế giới bất định không chỉ là bảo vệ các giá trị mà cả các quyền lợi".


Ông Hollande giao trách nhiệm Thủ Tướng cho ông Jean Marc-Ayrault 62 tuổi là đồng minh lâu năm và là trưởng khối Xã Hôi tại Hạ Viện. Nội Các dưới quyền ông Ayrault có thể họp phiên đầu tiên vào ngày Thứ Năm.

Thủ Tướng Merkel là đồng minh của cựu TT Sarkozy và là kiến trúc sư của kế hoạch tiết kiệm của Liên Âu.

Ông Hollande chống lại tốc độ và độ sâu của cắt giảm ngân sách do Berlin đòi hỏi. Tân TT Hollande muốn thương luợng lại hiệp ứơc về kỷ luật ngân sách của eurozone.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.