Hôm nay,  

Liên Âu, Nga Họp Mậu Dịch Để Đưa Nga Gia Nhập Wto

14/05/200400:00:00(Xem: 4695)
BRUSSELS - Uûy Hội Aâu Châu loan báo : cuộc đàm phán về mậu dịch giữa Liên Hiệp Aâu Châu và Nga trong tháng này sẽ là 1 bước quan trọng để Moscow gia nhập tổ chức mậu dịch quốc tế (WTO).
Thỏa thuận giữa Liên Hiệp Aâu Châu và Nga có thể hoàn tất trước hội nghị thượng định ngày 21-5 tại thủ đô Moscow.
Hai bên đã đối thoại rất gay go, gồm giá xăng rẻ tại Nga mà Liên Hiệp Châu Aâu coi như là 1 loại tài trợ hiệu quả cho kỹ nghệ. Bản tuyên bố của Uûy Hội Aâu Châu viết "Đã có những tiến bộ thực chất về mọi vấn đề, gồm thị trường mở rộng cho hàng hóa và dịch vụ, bên cạnh như vấn đề có tính hệ thống như năng lượng” - 2 bên đồng ý thảo luận thêm nữa trươc hội nghị thượng đỉnh để hoàn tất cac thỏa thuận.

Nga bắt đầu tiến trình gia nhập WTO năm 1993 và tăng tốc dưới thời TT Putin - Moscow hi vọng giải quyết hết cac điều kiện gia nhập vào cuối năm nay.
Cùng với đòi hỏi về giá xăng, Tây Aâu còn muốn Nga cắt cac rào cản về nhập cảng xe hơi và máy bay, mở rộng cac thị trường viễn thông và dịch vụ tài chánh.
Nga đang thương thảo với Hoa Kỳ - hôm Thứ Tư, Bộ Trưởng kinh tế German Gref đã hội họp với đại diện thương mại Robert Zoellick.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.