Hôm nay,  

Tt Bush: Chúng Ta Sẽ Thắng; Mccain Đả Kích Phản Chiến

01/09/200400:00:00(Xem: 4868)
Thống Đốc California Ăn Ảnh TV, Hào Quang Chói Lọi Hơn Bush
NASHVILLE, Tennessee - Hôm thứ ba, TT Bush nói chuyện với đại hội cựu chiến binh American Legion tại Nashville - ông Bush tuyên bố "Chúng ta gặp nhau hôm thứ ba đây trong luc nước Mỹ có chiến tranh, và chúng ta sẽ thắng - nếu nước Mỹ phô bày sự yếu hèn hay không vững tâm, thế giới sẽ biến đổi theo hướng bi thảm".
Ngoài ra, tham vụ báo chí Scott McClellan giải thich lời tuyên bố của TT Bush với NBC là ngụ ý rằng chiến thắng toàn diện đối với khủng bố không thể có được theo nghĩa quy ước, sẽ không có sự đầu hàng chính thức như trong cac cuộc chiến tranh quá khứ.

2 CÔ BUSH VẬN ĐỘNG
NEW YORK - Góp sức vận động cho cha, hôm thứ hai 2 cô con gái của TT Bush tham gia sinh hoạt "vì quyền lợi phụ nữ" tại khu Waldorf-Astoria, trong thành phố New York, có bà nội Barbara Bush hiện diện.
2 cô cũng dùng phương tiện truyền hình video phóng thông điệp vận động cho phụ thân nhân dịp trao tặng giải thưởng âm nhạc MTV tối chủ nhật.
Hôm thứ ba, tại đại hội toàn quốc của đảng CH, trong luc PTT Dick Cheney và phu nhân tiến vào hội trường, ông John Perez, đại biểu từ Ohio, loan báo đảng bộ tiểu bang Ohio đề cử TT Bush tranh cử nhiệm kỳ 2. Trên 2500 đại biểu reo hò khẩu hiệu "4 năm nữa". PTT Dick Cheney sẽ đọc diễn văn vào tối thứ tư.

MCCAIN CHỈ TRÍCH PHẢN CHIẾN
NEW YORK - Cả hội trường đứng dậy hoan hô nghị sĩ John McCain khi ông phát biểu trên diễn đàn của đại hội đảng CH rằng TT Bush đã được thử thach.
Ông McCain đả kich cac lãnh tụ của đảng DC về việc chất vấn quyết định đánh Iraq - ông tuyên bố "Đừng để cho ai nói ngược lại - đó là những đả kich ở ngoại quốc - đó là cac đối thủ chính trị của chúng ta, gồm cả 1 nhà làm phim nổi tiếng".
Không chỉ danh đạo diễn Michael Moore (có mặt ở phòng báo chí của đại hội), ông McCain nói "nhà làm phim ấy muốn chúng ta tin rằng nước Iraq của Saddam Hussein là 1 ốc đảo hòa bình trong khi trên thực tế đó là nơi diễn ra các sự tàn bạo không thể tả xiết, với các phòng tra tấn, mồ chôn tập thể và nhà tù tiêu diệt của sống của cả trẻ em bên trong cac bức tường kiên cố".

ARNOLD SÁNG CHÓI HƠN BUSH"
Thống Đốc tài tử Hollywood là 1 ngôi sao tại đại hội đảng CH - nhưng khac TT Bush, ông Arnold cựu vô địch lực sĩ đẹp thế giới là nhân vật có chủ trương ôn hòa về cac vấn đề xã hội - Thống Đốc Schwarzenegger ủng hộ quyền của giới đồng tính, quyền phá thai và kiểm soát súng cá nhân.
Có vẻ là ông chính khach gốc tài tử đang theo bước cố TT Reagan - nhưng ông Schwarzenegger sinh quán Austria chỉ có thể nhảy vọt để trở thành TT nếu hiến pháp liên bang được sửa đổi.


Theo giới quan sát, tỉ lệ ủng hộ của ông Schwarzenegger có thể qua mặt TT Bush - nhất là khi cac hệ thống truyền hình chọn truyền hình trực tiếp ông Schwarzenegger đọc diễn văn giữa đại hội.

CỘNG HÒA: BUSH CHẮC NHƯ ĐÁ
NEW YORK - Cac chính khach CH đề cao TT Bush là nhà lãnh đạo "chắc như đá". Thống Đốc Schwarzenegger trở thành ngôi sao trong ngày thứ nhì của đại hội đảng, vào lúc đảng CH ra sức thuyết phục cử tri độc lập và phe DC ôn hòa.
Nhưng, phe ủng hộ ông Bush cũng phải giải thich lời tuyên bố 1 ngày trước của ông rằng cuộc chiến chống khủng bố không thể thắng. TT Bush vô tình "tiếp đạn" cho cac nhân vật DC khi trả lời phỏng vấn truyền hình hôm Thứ 2 ám chỉ rằng cuộc chiến chống khủng bố không thể thắng - ông Bush nói với phóng viên NBC "Tôi không nghĩ có thể thắng, nhưng có thể tạo những điều kiện khiến cho những kẻ dùng khủng bố làm công cụ sẽ ít được chấp nhận hơn".
Tham vụ báo chí Scott McClellan giải thich rằng TT muốn nói về thắng lợi theo nghĩa quy ước, đây là 1 cuộc chiến tranh khac, và chúng ta đối diện 1 kẻ địch ngoài quy ước.
Theo nghị sĩ Joseph Biden (DC - đơn vị Delaware), gợi ý rằng cuộc chiến chống khủng bố không thể thắng là không chấp nhận được.
Trong ngày họp dầu tiên tại hội trường chỉ cach Ground Zero hơn 4 dặm, cựu Thị Trưởng Rudolph Giuliani so sánh TT Bush với TT Reagan và Thủ Tướng Churchill - ông Giuliani nói "Kể từ ngày 11-9, TT Bush luôn luôn vững chắc như đá - chúng ta cần George Bush hơn bao giờ hết". Nghị sĩ John McCain thì nói rằng Hoa Kỳ không có chọn lựa nào khac là đánh Iraq - trong diễn văn hậu thuẫn ứng cử viên TT của đảng CH, ông McCain tuyên bố "Đừng để cho ai nói ngược lại điều đó - đó là những đả kich ở ngoại quốc - đó là cac đối thủ chính trị của chúng ta, và chắc chắn gồm cả 1 nhà làm phim nổi tiếng".
Ông McCain không nêu tên ông Kerry để chỉ trich.
Cac diễn giả trong ngày Thứ 2 của đại hội ngoài Thống Đốc Schwarzenegger còn gồm có Bộ Trưởng giáo dục Rod Paige và đêẹ nhất phu nhân Laura Bush.
Không lâu sau cuộc phỏng vấn của NBC với TT Bush, ứng cử viên PTT John Edwards trả lời chương trình "Nightline" của ABC rằng nhiều tháng sau khi nghe cac chính khach CH vận động tranh cử dựa trên nền tảng cuộc chiến chống khủng bố, thì nay ông TT nói chúng ta không thể thắng".
Trong ngày Thứ 3, TT Bush nói chuyện với đại hội cựu chiến binh American Legion tại Nashville (Tennessee) trong khi nghị sĩ Kerry đang nghỉ ở tỉnh nhà - tối Thứ 3, ông Kerry đáp phi cơ tới Nashville để sáng Thứ Tư đọc diễn văn tại đại hội này. Sau Nashville, ông Bush tiếp tục chương trình vận động ở tiểu bang Iowa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.