Hôm nay,  

Đài Loan: Độc Lập Về Biển Đông

05/05/201200:00:00(Xem: 6942)
Đài Loan tuyên bố không có sự hợp tác với Trung Quốc tại Biển Đông, theo tin từ VOA hôm Thứ Sáu.

Nhóm đảo ở Biển Đông là các phần vốn gắn liền với lãnh thổ của Đài Loan và sẽ không có sự hợp tác nào giữa Đài Loan với Trung Quốc trong khu vực này.

Đó là tuyên bố của ông Lưu Đức Thuận, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quan hệ với Hoa Lục, đưa ra ngày 3/5 được hãng thông tấn CNA trích dẫn.

Ông Lưu khẳng định quan điểm của chính quyền Đài Loan về vấn đề này rất rõ ràng rằng Đài Loan không cần phải đứng về bên nào trong cuộc tranh chấp ở Biển Đông vì các hòn đảo này là một phần của lãnh thổ Đài Loan.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quan hệ với Hoa Lục cũng cho rằng Đài Loan cần phải tăng cường quốc phòng tại khu vực Biển Đông.


VOA cũng ghi là, trong cùng ngày 3/5, giới lập pháp Đài Loan kêu gọi tăng cường sự hiện diện quân sự của Đài Loan trên đảo Thái Bình, mà Việt Nam gọi là đảo Ba Bình ở Biển Đông, sau khi có các cáo giác rằng hồi tháng 3 một tàu quân sự của Việt Nam đã nổ súng vào các binh sĩ tuần duyên của Đài Loan đóng trên hòn đảo này.

Tin của CNA ngày 4/5 nói Bộ Quốc phòng Đài Loan bác bỏ đề nghị về việc tái bố trí các phi đạn phòng không tầm ngắn trên đảo Đông Sa và đảo Thái Bình ở Biển Đông.

Lý do được Thứ trưởng Quốc phòng Triệu Thế Chương của Đài Loan nêu lên là hành động này sẽ dẫn tới tranh cãi chính trị và ảnh hưởng các nhiệm vụ tuần tiễu thường kỳ của Đài Loan tại khu vực.

Ý kiến bạn đọc
05/05/201214:27:59
Khách
Tôi không hiểu tại sau hầu như tất cả báo Việt ngữ đều đánh vần tên của những người ngoại quốc theo thể cánh đánh vần theo tiếng Việt Nam. Xin vui lòng đánh vần tên của những người ngoại quốc theo cách đánh vần quốc tế. Đừng đánh vần theo tiếng Việt Nam, tại sau:
a. Bị lầm lẩn đó là người Việt Nam
b. Mình nên tỏ lòng kính trọng người ấy bằng cách đánh vần theo lối đánh vần quốc tế.
c. Để chúng ta có cơ hội học hỏi biết đánh vần và giao tiếp với quốc tế.
Cám ơn
Jimmy Võ
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.