Hôm nay,  

Nửa Triệu Công Nhân Mỹ Biến Mất Trong Thống Kê?

29/08/200400:00:00(Xem: 4499)
WASHINGTON -- Theo báo cáo của Bộ Lao Đông, tháng Bảy có 629 ngàn người thất nghiệp bắt đầu đi làm lại. Nhưng khi nhà nước hỏi các công ty có bao nhiêu người tăng trong bảng lương, các công ty chỉ nói có 32 ngàn người.
Bộ Lao Động, Giám đốc Thống kê vô cùng ngạc nhiên. Trưòng hợp điển hình là Cali, số người của các gia đình đi làm tăng lên 44 ngàn người, nhưng bản lương của các công ty chỉ tăng có 17.300.

Sai biệt giữa con số lấy từ gia đình và con số lấy từ bản lương gây nhiều tranh luận giữa hai phe Cộng Hoà và Dân Chủ trong mùa bầu cử. Nhưng theo các chuyên viên độc lập sự sai biệt đó không phải có mới đây. Sai biệt xảy ra vì số người làm ăn tư, tự làm ăn càng ngày càng tăng trong lối sống Mỹ, như những người viết sách, làm văn nghệ, không có trong bản lương, nhưng vẫn là nhưng người làm việc thực sự và có lợi tức hẳn hòi, có khi còn nhiều gấp bội những người làm cho các công ty.
Đặc biệt trong mùa bầu cử này nhiều người hoạt động cho cuộc tranh cử, làm việc cật lực và được trả thù lao, nhưng đâu thuộc công ty nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.