Hôm nay,  

Dân Quân Iraq Tìm Thủ Tiêu Các Khoa Học Gia Trong Tù

29/08/200400:00:00(Xem: 4619)
BAGHDAD -- Mới đây, một nhà khoa học lại bị giết để diệt khẩu, nhóm Giám Sát Iraq cho biết sự kiện mà không cho biết tên.
Nhà khoa học chết ấy là người biết rất rõ các chương trình và nơi chôn dấu vũ khí giết người hành loạt của Hussein bị Mỹ bắt tạm giam ở Trại Tù Abu Grahib, đã bị Phiến Quân tổ chức giết chết để diệt khẩu.
Giết bằng cách bắn một tràng bích kích pháo đúng vào căn trại nơi giam giữ Oâng. Ban đầu nhà khoa học này cứng rắn không rỉ hơi về bất cứ một điều gì Oâng biết được liên quan đến vũ khí giết người hàng loạt của Ô. Hussein.
Lúc đó bạn tù của Oâng tỏ ra thân tình với Oâng. Nhưng dần dần nhờ kỹ thuật khéo léo của các điều tra viên, Oâng tỏ ra hợp tác nhưng những người bạn đồng tù xa lánh Oâng. Chẳng lâu sau một tràng bích kích pháo từ ngoài bắn vào đúng chỗ giam Oâng, làm cho Oâng chết.

Theo một nhân vật trong Nhóm Giám sát Iraq, tiết lộ với yêu cầu được giấu tên, cho biết cái chết do bích kích pháo gây ra cho nhà khoa học am tưòng chương trình vũ khí giết người hàng loạt của Hussein, này là cái chết thứ tư trong tù, giết để diệt khẩu, giết bằng cách pháo kích như thế.
Nhà khoa học nổi danh hàng đầu về nguyên tử của Iraq, Majid Hussein Ali, cũng bị chết hồi đầu năm vì hai viên đạn bắn từ sau lưng. Nhưng nhiều nhà báo cho biết có ít nhứt 9 nhà khoa học bị chết như vậy, chớ không phải 4.
Một số dân biểu Cộng Hoà và tiến sĩ Kay cựu trưởng Đoàn giám sát Vũ khí giết người hàng loạt kêu gọi chánh quyền Bush phải có những biện pháp thích ứng để chận đứng kiểu giết người diệt khẩu như vậy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.