Hôm nay,  

Công An TQ Biết Vụ Mưu Sát Kiều Dân Anh Honeywood; 3 điều tra viên xin thôi việc vì sợ bị sếp thủ tiêu diệt khẩu...

21/04/201200:00:00(Xem: 9547)
BẮC KINH - 1 nhà báo Trung Quốc cho hay: công an đã biết công dân Anh Neil Honeywood bị ám sát ở Trùng Khánh hồi Tháng 11, và lập tức bưng bít - công an hoảng kinh khi nhận thức đuợc sự liên lụy với vợ chồng bí thư tỉnh uỷ Bạc Hy Lai.

Chỉ mới qua Tháng 4, nhà chức trách hưá hẹn điều tra sự thật, và coi bà Cốc Khai Lai, vợ ông Bạc là nghi can. Bí thư họ Bạc bị bãi nhiệm trong vụ tai tiếng chính trị lớn nhất từ nhiều thập niên. Thương gia Neil Honeywood 41 tuổi chết trong khách sạn ngày 15-11.

Khi ấy nhà chức trách đưa tin ông Honeywood chết vì uống rượu quá độ - nhưng công an tới khách sạn, biết ông Honeywood bị mưu sát, và hoảng kinh sau khi biết án mạng có liên quan với ông Bạc.


Nhà báo Han Pingzao, cựu thông tín viên của nhật báo Nhân Dân, tiết lộ : 3 điều tra viên xin thôi việc vì sợ.

Đến lúc ấy, trưởng công an Vương Lập Quân dính líu - hồi Tháng 1, ông Vương trình thượng cấp họ Bạc rằng bà Cốc bị nghi. Theo lời kể của ông Han, bí thư Bạc sửng sốt, và đổ mồ hôi sau khi đọc báo cáo chi tiết.

Ông Vương bị sa thải và đến toà lãnh sự Hoa Kỳ xin tạm trú - tại đây, ông Vương thông báo vụ giết người và muốn đào tị. Ông Vương đuợc thuyết phục để ra về, và đuọc công an điều tra chờ đón. Bà Cốc đã bị bắt - ông Bạc đang bị điều tra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.