Hôm nay,  

Iraq: al-Qeada Tự Nhận Đã Chỉ Huy Trận Tấn Công Lớn

21/04/201200:00:00(Xem: 7747)
  • Tác giả :
BAGHDAD - Hôm Thứ Sáu, chi nhánh Iraq của khủng bố quốc tế al-Qaeda lên tiếng nhận trách nhiệm trong các vụ nổ bom tai hại nhất 1 tháng với ít nhất 30 người chết tại thủ đô và các tỉnh.

Tuyên bố ký tên "quốc gia Hồi Giáo tại Iraq" là danh xưng của du kích Sunni có liên lạc với al-Qaeda cho hay mục đich của đợt đánh bom hôm Thứ Năm là trừng phạt chính quyền do phe Shites dẫn đầu và những kẻ hợp tác, vì những bất công chống lại cộng đồng Sunni.

Bản tuyên bố ghi rõ : mục tiêu tấn công là các trung tâm hành chính, an ninh, quân sự, và các viên chức, những kẻ hậu thuẫn, tại Baghdad và các nơi.


Tuyên bố cho biết thêm: đây là mở đầu những gì chờ đợi chính quyền và phe phản bội trong thời gian tới, và không ngừng cho tới khi thượng đế phán định.

Hồi sáng Thứ Năm, al-Qaeda loan báo đánh bom 10 thành phố, ít nhất 30 người chết, 117 người bị thương.

Tại trường đại học Michigan, giáo sư sử học Juan R.I. Cole nhận xét: tuy bất ổn chính trị là lý do để du kích Sunni phá rối, không chắc động lực của họ là tìm kiếm thỏa thuận chia quyền, bởi vẫn có 1 thiểu số không chấp nhận hoà giải, không tin cậy cơ quan lập pháp, và đó là lý do nảy sinh hành động khủng bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.