Hôm nay,  

Bắc Hàn Đòi Nam Hàn Xin Lỗi, Nam Hàn Công Bố Phi Đạn Mới; LHQ Điều Tra Có Phải TQ Cung Cấp Kỹ Thuật Cho Bắc Hàn

20/04/201200:00:00(Xem: 7438)
SEOUL - Bắc Hàn yêu cầu Nam Hàn xin lỗi về điều gọi là "xúc phạm" trong thời gian kỉ niệm sinh nhật thứ 100 của lãnh tụ Kim Il-sung hay là đối đầu "chiến tranh thần thánh" trong khi Nam Hàn công bố phi đạn mới như là răn đe lân bang phiá bắc.

Tình hình căng thẳng trong vùng kể từ khi Pyongyang phóng vệ tinh, bất kể mọi cảnh báo của quốc tế.

Bắc Hàn từng 5, 6 lần đòi hỏi Seoul xin lỗi - duới quyền lãnh đạo của con và cháu lãnh tụ Kim Il-sung, Bắc Hàn luôn có luận điệu thù nghịch với miền nam.

Cùng ngày Thứ Năm, Nam Hàn loan báo đã phối trí phi đạn mới có khả năng hủy diệt các mục tiêu tại miền bắc, gồm căn cứ phi đạn và cơ sở nguyên tử.
Theo lời Tướng Shin Won Sik, quân đội Nam Hàn có khả năng trừng phạt nghiêm khắc và đầy đủ các khiêu khích.


Thông tấn Yonhap của Nam Hàn cho biết phi đạn mới có thể bắn xa 1000 kilomét.

TT Lee Myung-bak mô tả Bắc Hàn là lực lượng thù địch nhất thế giới và khẳng định "Nếu lực lượng của chúng tôi mạnh, chúng tôi có thể răn đe các khiêu khích của kẻ thù". Nhà lãnh đạo Nam Hàn cũng ước lượng chi phí phóng vệ tinh của Bắc Hàn tương đương 850 triệu MK có thể mua 2.5 triệu tấn lương thục.

Mặt khác, tuần báo quốc phòng HIS Janes' hôm Thứ Năm đưa tin các viên chức LHQ đang điều tra để biết phải chăng Trung Quốc cung cấp kỹ thuật cho Bắc Hàn, là vi phạm các trừng phạt của quốc tế. Tuần báo này cho biết xe vận tải 16 bánh chở dàn phóng của Bắc Hàn đuợc chế tạo theo thiết kế của 1 đơn vị thuộc Viện khoa học không gian của Trung Quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.