Hôm nay,  

Taliban Tổng Tấn Công Tại Afghanistan

16/04/201200:00:00(Xem: 9022)
Đánh nhiều mục tiêu ở Kabul, vào Quốc Hội, các sứ quán, nhiều tỉnh...

KABUL - Hôm chủ nhật, Taleban tấn công đồng loạt nhiều mục tiêu tại thủ đô và nơi khác, gồm trụ sở QH, các sứ quán, bản doanh NATO - đây là đợt tấn công phối hợp lớn nhất từ 6 tháng.

Taleban loan báo: hàng chục quyết tử tấn công tại thủ đô và các tỉnh Logar, Paktia, Nangarhar.

Các tin tức ghi nhận 23 người bị thương và 14 loạn quân bị giết.

Taleban tấn công quy mô lần trước là Tháng 9-2011 với các mục tiêu gồm sứ quán Hoa Kỳ và bộ chỉ huy NATO, ít nhất 14 người bản xứ thiệt mạng.

Taleban xác nhận trận tấn công hôm chủ nhật là mở đầu của "chiến dịch muà Xuân", khi tuyết tan để Taleban có thể huy động lọan quân vuợt biên giới từ Pakistan sang.

Bộ ngoại giao Anh cho biết tháp canh của toà ĐS tại Kabul bị bắn hoả tiễn, và dãy nhà của nhân viên ngoại giao bị bắn phóng lựu, nhưng không ai bị hại.

Cảnh sát quốc gia loan báo 23 người bị thương gồm 14 cảnh sát, và 14 du kích bị giết.

Một dân biểu cho hay : tại trụ sở QH, 1 số dân biểu trợ chiến - dân biểu Naeem Hameedzai Lalai của tỉnh Kandahar tuyên bố "Tôi là đại diện dân cử, tôi phải bảo vệ dân".

Tại khu đông thủ đô Kabul, 1 đoàn xe của lực lượng Pháp bắn trả khi bị tấn công. Binh sĩ của Thổ Nhĩ Ky và Hy Lạp tại 1 căn cứ bị tấn công đã phản kích mạnh mẽ bằng đại liên.

Dân biểu Mirwais Yasini của tỉnh Nangahar tuyên bố "Rõ ràng Taleban không muốn hoà bình, không muốn thương lượng, tiếp tục giết hại dân lành".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.