Hôm nay,  

WHO: 35.6 Triệu Người Bị Bệnh Mất Trí

15/04/201200:00:00(Xem: 5209)
Tới 2030: Người Mắc Bệnh Mất Trí Tăng Gấp 2 Tới 65.7 Triệu

Số người mắc bệnh mất trí được dự đoán sẽ tăng gấp đôi tới 65.7 triệu vào năm 2030, theo một phúc trình của Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) được công bố hôm Thứ Tư cho biết.

Tới năm 2050 số người đau khổ vì bệnh mất trí có thể nhiều gấp ba lần số hiện nay 35.6 triệu người, theo Tổ Chức Y Tế Thế Giới.

Phúc trình được phổ biến với Alzheimer's Disease International phỏng đoán phí tổn điều trị và chăm sóc cho những người đó lên tới 604 tỉ đô la một năm.

Bệnh mất trí gây ra bởi nhiều bệnh não bộ ảnh hưởng tới ký ức, suy nghĩ, tập quán và khả năng thực hiện các hoạt động hàng ngày.


Bệnh Alzheimer là nguyên nhân thông thường nhất của bệnh mất trí và chiếm khoảng 70% trường hợp.

Phúc trình nói rằng chẩn đoán hiệu quả hơn là cần, ngay cả tại các quốc gia giàu có, chỉ từ 20% tới 50% trường hợp mất trí được nhận biết.

Oleg Chestnov, phụ tá tổng giám đốc của Cơ Quan Bệnh Không Lây và Tâm Thần tại Tổ Chức Y Tế Thế Giới, nói rằng, " Chúng ta cần gia tăng khả năng khám phá bệnh mất trí sớm và cung cấp sự chăm sóc y tế và xã hội cần thiết."

Phúc trình cũng lưu ý sự thiếu vắng tổng quát thông tin và hiểu biết về bệnh mất trí, kết quả là đôi khi người ta trì hoãn việc hậu thuẫn tìm kiếm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.