Hôm nay,  

Nigeria: Xe Bom Nổ Tự Sát,Gần Nhà Thờ, 38 Người Chết

10/04/201200:00:00(Xem: 4670)
LAGOS - Xe bom tấn công tự sát trên 1 con đường tấp nập, giết hại ít nhất 38 người, gây rung chuyển 1 thành phố đã từ lâu là trung tâm của bạo động chủng tộc, tôn giáo và chính trị tại đất nước Nigeria.

Vụ nổ sáng chủ nhật tại Kaduna, thủ phủ của tỉnh cùng tên, để lại những xác xe gắn máy cháy đen và phế liệu trên con đuờng lớn đông người ăn uống tại các quán xá và mua xăng chợ trời - khách sạn và nhà cửa gần xe bom nổ bị bung cửa sổ và tốc mái vì áp lực của bom bao trùm 1 nhóm tài xế xe ôm.

Các nhà thờ gần đó bị hư hại là All Nation Christian và ECWA Good News có thể là mục tiêu - theo các nhân chứng, có thể xe bom định vào khuôn viên của nhà thờ, nhưng bị các rào chắn cản trở và nhân viên an ninh xua đuổi nên quay lui ra đuờng.


Không thấy phe nào nhận trách nhiệm - chủ mưu đuợc tin là nhóm Hồi Giáo quá khích bị quy trách về hàng trăm người chết chỉ trong năm 2012.

AP ghi nhận 380 người thiệt mạng kể từ đầu năm.

Nhóm Boko Haram đã bác bỏ mọi đề nghị đối thọai gián tiếp với chính quyền. Bạo động hầu như hàng ngày và sự bất lực của chính quyền trung ương Lagos gây căm phẫn trong dân chúng. Hoa Kỳ và Anh quốc báo động dân bản xứ đề phòng bạo động trong ngày lễ Phục Sinh - chính quyền Lagos gạt bỏ, với các báo dẫn lời của TT Abati tuyên bố "Phục Sinh là ngày bình an của mọi người.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.