Hôm nay,  

Syria: Chiến Sự Tại Biên Giới, 1 Phóng Viên Lebanon Chết

10/04/201200:00:00(Xem: 4465)
BEIRUT - Giao tranh tại biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ gây thiệt mạng 1 nhà báo ngoại quốc.

Các viên chức cho hay phóng viên ảnh Ali Shaaban, người Lebanon làm việc cho hệ thống al-Jazeera, trúng đạn trong lúc thu hình tại khu vực Wadi Khaled, ở phiá Lebanon của biên giới.

Shaaban đuợc cấp tốc chuyển vào bệnh viện, nhưng đã tắt thở dọc đường.

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ tại Kilis cho hay lực lượng Syria bắn qua trại tị nạn bên kia biên giới hôm Thứ Hai, gây thương tích ít nhất 5 người - các nhà tranh đấu báo cáo 2 người chết.

Binh lính của lãnh tụ al-Assad đuợc tin là đã bắn theo quân kháng chiến sau khi 1 trạm kiểm soát bị phục kích. Các vụ nổ súng tương tự từng xẩy ra tại biên giới Lebanon-Syria.

Nhóm theo dõi nhân quyền có văn phòng tại London báo cáo : quân kháng chiến tấn công 1 trạm kiểm soát gần biên giới của binh lính Assad, 6 người lính tử thương - 8 kháng chiến quân bị thương chạy qua biên giới, bị bắn đuổi.

Tại thủ đô Ankara, quyền ĐS của Syria bị gọi tới Bộ ngoại giao để nhận kháng thư. Ngoài ra, thứ trưởng ngoại giao của Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng kỳ hạn rút quân trong kế hoạch Kofi Annan coi như vô giá trị.

Ông Annan định đến thăm 1 trại tị nạn trong tỉnh Hatay của Thổ Nhĩ Kỳ vào chiều Thứ Ba - đài truyền hình TRT dẫn lời thứ trưởng ngoại giao nói rằng "Đến Hatay, ông Annan sẽ mục kích tình hình thực là thế nào".

Hôm Thứ Hai, ngoại trưởng Walid Moallem đuợc tiếp đón tại thủ đô Moscow - chưa rõ chính phủ Nga có thử gâp áp lực để chế độ Damascus thực hành kế hoạch Kofi Annan hay không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.