Hôm nay,  

TQ: Lập Hội Sản xuất Đất Hiếm Gồm 155 Thành Viên; Trung Quốc: Chiếm 97% Sản Lượng 17 Loại Đất Hiếm Của Thế Giới

09/04/201200:00:00(Xem: 5148)
BẮC KINH - Truyền thông chính thức báo tin: chính quyền Trung Quốc tổ chức Hội sản xuất đất hiếm trong kế hoạch củng cố ngành kỹ nghệ đã đưa tới các chỉ trích của các bạn hàng ngoại quốc về định mức xuất cảng không công bằng.

Tân Hoa Xã loan báo: 155 thành viên của Hội sẽ báo cáo Bộ kỹ nghệ và kỹ nghệ thông tin, là thẩm quyền giám sát các hoạt động khai thác đất hiếm.

13 đơn vị mạnh nhất trong ngành gồm Baotou Steel Rare Earth tại Nội Mông, Rising Nonferrous tại Guangdong và China MinMetals.

Thứ trưởng Su Bo cho biết chính quyền muốn chấn chỉnh ngành này để loại bỏ các đơn vị nhỏ để cho phép các đơn vị lớn nắm vai trò lớn hơn trong việc cung cấp sản phẩm đồng thời bảo vệ môi trường thiên nhiên. Ông Su khẳng định "Trung Quốc sẽ tiếp tục thanh lọc kỹ nghệ đất hiếm, mở rộng kiểm soát môi trường đất hiếm, củng cố các kiểm tra về môi trường".

Theo Tân Hoa Xã, Bắc Kinh muốn khuyến khích các trao đổi quốc tế và tiếp sức các công ty đất hiếm trong việc giải quyết các tranh chấp thương mại.

Trong tháng qua, Liên Âu, Hoa Kỳ và Nhật khiếu nại với tổ chức mậu dịch thế giới (WTO) về việc Trung Quốc hạn chế xuất cảng đất hiếm tạo lợi thế cho các ngành chế xuất tại Hoa Lục.

Trung Quốc hiện chiếm 97% sản lượng 17 loại đất hiếm thế giới cần dùng trong các kỹ nghệ quốc phòng, kỹ nghệ điện tử, kỹ nghệ năng lượng tái sinh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.