Hôm nay,  

Kofi Annan Báo Động: Bạo Lực Vẫn Tiếp Tục Tại Syria Đối Lập Syria: Assad Đổi Chiến Thuật Đốt Nhà Quân Kháng Chiến

06/04/201200:00:00(Xem: 5489)
BEIRUT - Đặc sứ Kofi Annan báo cáo Đại Hội đồng LHQ thông qua video nối mạng từ Geneva "Điểm quan trọng và cấp bách nhất trong kế hoạch 6 điểm về Syria là ngưng bạo động - rõ ràng là bạo động tiếp tục, mức độ thương vong là báo động cùng với các lạm dụng. Hoạt động quân sự tại các khu vực dân cư không ngưng".

Ông Annan khẳng định: phải làm im tiếng xe tăng, trực thăng và trọng pháo, chấm dứt mọi hình thức bạo động khác, ngưng các vụ hành quyết, lạm dụng, cưỡng hiếp, tra tấn, bắt cóc.

LHQ ước lượng ít nhất 9000 người chết trong 1 năm đối đầu giữa đối lập và chính quyền của lãnh tụ Bashir al-Assad.

Các nhà tranh đấu báo cáo ít nhất 61 người thiệt mạng hôm Thứ Năm.

Cùng ngày, chế độ Damascus lại tuyên bố đã bắt đầu thực hành kế hoạch Kofi Annan.

Ông Annan cho hay Damascus thông báo về triệt thoái 1 phần tại 3 khu vực: Idlib, Zabadani và Daraa. Theo lời ông Annan, sau khi quân chính phủ thi hành cam kết triệt thoái vào khoảng tuần tới, hy vọng sẽ có đình chỉ hoàn toàn các bạo động võ trang dưới mọi hình thức của tất cả các phe. Ông Annan hô hào cấp chỉ huy của quân chính phủ và đối lập ra chỉ thị rõ rệt với mọi nơi, tới từng chiến binh ở cấp địa phương.

Mặt khác, liên ủy ban địa phương tại Syria báo cáo: chế độ Damascus đã bắt đầu chiến thuât mới, có hệ thống, là đốt và bình điạ nhà của quân kháng chiến, hôm Thứ Tư đã phóng hoả ít nhất 20 nhà ở 1 thị trấn trong tỉnh Idlib.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.