Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng: Tu Sĩ Đòi Lấy Vợ Là Chống Lại Giáo Hội

06/04/201200:00:00(Xem: 6352)
VATICAN - Hôm Thứ Năm, đức Giáo hoàng Benedicto thứ 16 lên án các tu sĩ nêu nghi vấn với các giáo huấn về quy chế độc thân, và về việc phong chức phụ nữ - ngài nói: họ không tuân theo quyền hạn của giáo hoàng và định cưỡng chế ý kiến của họ với giáo hội.

Năm 2006, 1 nhóm tu sĩ của Austria phóng ra ý kiến gọi là Pfarrer Initiative, hô hào bất phục tùng để xoá bỏ quy chế độc thân, và tiếp nhận phụ nữ để ứng phó tình trạng thiếu tu sĩ.

Tháng 6-2011, các thành viên của nhóm ấy đe dọa ly khai và cho hay sự cự tuyệt của Vatican khiến cho họ không có chọn lựa nào khác hơn là tuân theo luơng tâm và sự độc lập của mình. Nhóm này hiện có khoảng 300 tu sĩ hưởng ứng - họ có cảm tình viên tại nhiều nước, và ảnh hưởng đã mở rộng tới mức các giám mục Austria phải hội họp với các giáo phẩm của Vatican hồi Tháng 1 để tìm biện pháp ứng phó.

Nhưng, cho tới nay, Vatican và hàng giáo phẩm của Austria chưa có biện pháp trừng phạt nào với họ.

Tại vương cung thánh đường của Vatican, vào đầu buổi tối Thứ Năm, vị chủ chiên đã đến làm lễ rửa chân truyền thống - cũng với tinh thần phục vụ, đức Giáo hoàng đã thu thập tiền của bổn đạo góp lễ để giúp nạn nhân chiến tranh tại Syria.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.