Hôm nay,  

200 TQLC Mỹ Đầu Tiên Đến Căn Cứ Hỗn Hợp Ở Miền Bắc Úc

05/04/201200:00:00(Xem: 6449)
CANBERRA - 200 TQLC đầu tiên đã đến miền bắc Australia, nơi 1 trung tâm huấn luyện hỗn hợp sắp thành hình như là 1 phần trong kế hoạch tái phối trí của Hoa Kỳ tại châu Á Thái Bình Dương.

Hồi Tháng 11, hai chính phủ loan báo chủ trương đưa thêm phi cơ quân sự Hoa Kỳ tới lục địa Australia và luân phiên 2500 TQLC thông qua thành phố Darwin để bảo vệ các quyền lợi của Hoa Kỳ trong vùng.

Tuyên bố của Thủ Tướng Julia Gillard xác nhận 200 TQLC đã từ Hawaii đến Darwin hồi chiều Thứ Ba - bà cho biết nhiệm kỳ luân chuyển 6 tháng của đại đội Fox không gồm chiến cụ nặng - các hoạt động yểm trợ hàng không và đường biển của đơn vị là tối thiểu. Bà Gillard khẳng định "Không có căn cứ quân sự Hoa Kỳ tại Australia - điều đó không thay đổi".

Tại 1 doanh trại của quân đội Australia bên ngoài Darwin, nơi đơn vị TQLC đặt căn cứ, bộ trưởng quốc phòng Stephen Smith tuyên bố: đây là 1 ngày lịch sử trong 61 năm liên minh an ninh giữa 2 nước. Ông phản bác các phân tích cho rằng liên lạc quân sự mật thiết hơn giữa Australia và Hoa Kỳ là đáp ứng sự củng cố binh lực có ý nghĩa khẳng quyết của Trung Quốc. Ông Smith khẳng định: Trung Quốc và Ấn Độ không là các mối đe dọa đối với Australia, không có gì bất nhất trong các quan hệ với Trung Quốc, cũng như trong cuộc liên minh thành công với Hoa Kỳ.

Trong buổi lễ tiếp đón đại đội TQLC, ĐS Hoa Kỳ Jeffrey Bleich nói Á Châu Thái Bình Dương là vùng năng động nhất thế giới hiện nay, và Hoa Kỳ muốn bảo đảm rằng vùng này tiếp tục là vùng hoà bình, thịnh vượng và ổn định. Ông Bleich nói: hướng hành động là bảo đảm các đường trao đổi mậu dịch không bị đóng, và Hoa Kỳ sẵn sàng ứng phó với bất kỳ vấn đề nào phát sinh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.