Hôm nay,  

Thái Lan: Bom Nổ Ở Miền Nam, 14 Người Chết, 340 Bị Thương

02/04/201200:00:00(Xem: 5891)
HAT YAI - Tình nghi du kích Hồi Giáo tổ chức nổ bom phối hợp tại miền nam Thái Lan hôm Thứ Bảy trong vụ đẫm máu nhất từ nhiều năm, nhắm đánh người mua sắm và 1 khách sạn nhiều tầng có nhiều ngoại kiều lui tới - 14 người chết và khoảng 340 người bị thương.

Trong đợt đầu, bom đặt trên xe pick-up nổ tại khu vực thương mại sầm uất của thành phố Yala gồm các nhà hàng và cửa tiệm. Khoảng 20 phút sau, khi nhiều người tụ tập để cứu thương và quan sát, bom xe thứ nhì nổ, gây ra đa số thương vong, với 11 người chết và 110 người bị thương.

Tính từ đầu năm 2004, cuộc nổi dậy của du kích Hồi Giáo đã gây thiệt mạng trên 5000 người tại miền nam Thái Lan.

Đại tá Pramote Promin, phát ngôn viên an ninh vùng, lên án loạn quân tấn công cuộc sống của dân chúng, chọn mục tiêu là trung tâm thương mại của tỉnh.

Khách sạn Lee Gardens Plaza 450 phòng là nơi tiếp đón du khách Malaysia và Singapore qua chơi những ngày cuối tuần - nhà hàng McDonald tại tầng trệt của khách sạn bị hư hại nặng.

Trong 1 vụ thứ 3 cùng ngày Thứ Bảy, bom gài trên xe gắn máy 2 bánh nổ cách đồn cảnh sát 50 mét tại quận Mae Lan của tỉnh Pattani, 1 cảnh sát bị thương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.