Hôm nay,  

TT Hugo Chavez Trở Lại Cuba Để Chữa Tiếp Bệnh Ung Thư; TT Chavez Dọa Sẽ Quốc Hữu Hóa Ngân Hàng Cảm Tình Với Đối Lập

02/04/201200:00:00(Xem: 10302)
HAVANA - TT Venezuela trở lại Cuba để trải qua 1 đợt điều trị ung thư nữa.

Ông Hugo Chavez cho biết ông sẽ về nước sau 5, 6 ngày. 1 con gái cùng lên phi cơ với ông hồi tối Thứ Bảy. Trong 1 cuộc gặp gỡ cảm tình viên truớc đó, TT Chavez loan báo: ông đi Havana để tiếp tục đợt xạ trị thứ nhì sau cuộc giải phẫu cắt bỏ ung bướu thứ nhì. Hồi Tháng 6, ông đã đuợc giải phẫu cắt buớu cùng tại khu vực xương chậu.

Nhà lãnh đạo 57 tuổi của Venezuela cầm quyền từ năm 1999 hưá thắng bệnh ung thư để tìm kiếm 1 nhiệm kỳ 6 năm nữa qua cuộc bầu cử Tháng 10. Ông tuyên bố sẽ trở về vào ngày Thứ Tư hay Thứ Năm tuần tới, và còn lui tới Havana trong 5 tuần lễ để tiếp tục chữa ung thư.


Ông nhắc lại rằng ông tin đối lập sẽ không chấp nhận kết quả bầu cử nếu ông thắng, và tố cáo đối lập âm mưu gây bạo động, và bât ổn. Nhưng, ông Chavez không trưng bằng cớ. Ông Chavez từng lên tiếng tương tự trong quá khứ - ông cũng cảnh cáo các ngân hàng có cảm tình với đối lập sẽ bị quốc hữu hoá nếu có tang chứng hậu thuẫn đối lập.

Ứng viên TT Henrique Capriles của đối lập đã lên tiếng phản bác, khẳng định sẽ tôn trọng ý muốn của công dân. Ông Capriles là tỉnh trưởng 39 tuổi đã thắng sơ tuyển của đối lập hồi Tháng 2 để thách thức TT Chavez.
Kết quả thăm dò cho hay tỉ lệ cử tri ủng hộ ông Chavez là 45%, và ông Capriles 31%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.