Hôm nay,  

Hàng Chục Tỉ Hành Tinh Trong Ngân Hà Có Thể Có Sự Sống

01/04/201200:00:00(Xem: 7288)
Một nghiên cứu được công bố trong tuần này cho thấy rằng có thể có tới "hàng chục tỉ" hành tinh trong ngân hà Milky Way đúng vào trong điều mà các nhà khoa học gọi là "khu vực Goldilocks," nơi mà có các điều kiện cho nguồn gốc sự sống được nghĩ là có mặt.

Làm việc với một kỹ thuật mới tương đối gọi là máy quang phổ HARPS, đặt ở Đài Thiên Văn La Silla Observatory tại Chile, các nhà khoa học nói rằng một cuộc thăm dò các vì sao nhỏ màu đỏ trong ngân hà Milky Way đã khám phá ra rằng 40% có những hành tinh trong quỹ đạo của khu vực Goldilocks. Họ cũng phỏng đoán có khoảng 160 tỉ ngôi sao nhỏ màu đỏ trong dải ngân hà của chúng ta.

Cho đến nay, chỉ 9 hành tinh trong khu vực này thực sự được khám phá, nhưng những suy luận từ cuộc thăm dò cho thấy các hành tinh rơi vào trong loại này có thể vượt quá mức bình thường trong toàn bộ dải ngân hà. Và khoảng 100 hành tinh ở trong khu vực láng giềng của trái đất, theo nghiên cứu cho biết.


Xavier Delfosse, nhà nghiên cứu tại Pháp, nói với chủ bút trang mạng Space.com Clara Moskowitz, rằng, "Hiện nay chúng ta biết có nhiều siêu địa cầu chung quanh các vì sao nhỏ màu đỏ, chúng ta cần xác định chúng nhiều hơn nữa bằng việc dùng kỹ thuật HARPS và các dụng cụ trong tương lai. Một số hành tinh này được dự đoán vượt lên trước ngôi sao mẹ của chúng trorng quỹ đạo - điều này sẽ mở ra khả năng nghiên cứu không gian của hành tinh và tìm dấu hiệu sự sống."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.