Hôm nay,  

Cia Đào Hầm Bí Mật Dưới Sứ Quán Nga Bị Lộ…

05/03/200100:00:00(Xem: 3993)
WASHINGTON D.C. - Thám tử FBI bán tài liệu cho Nga có thể đã tiết lộ đường hầm bí mật bên dưới Tòa Đại Sứ Nga tại thủ đô Washington, theo tin của báo The New York Times ngày chủ nhật trên mạng Internet.

Đường hầm bí mật đó do FBI và Cơ Quan An Ninh Quốc Gia (NSA) phối hợp điều khiển trong khuôn khổ kế hoạch nghe lén để theo dõi chính quyền Liên Xô cũ, sau này là Liên Bang Nga.

Các phát ngôn viên của FBI và Bạch Ốc đều từ chối bình luận về tin trên. Chính phủ không hề công khai tiết lộ về sự hiện hữu của đường hầm bí mật, nhưng theo hồ sơ của FBI về vụ án Hanssen, thám tử bội phản đã điều đình bán toàn bộ chương trình có tầm quan trọng và tốn phí to lớn đối với chính phủ Mỹ.

Theo 1 cá nhân thân cận việc lập kế hoạch, trong chiến dịch đường hầm ước lượng phí tổn trên 500 triệu MK, thám tử FBI đã ngụy trang là các nhà thầu để xâm nhập sứ quán Xô Viết. Cơ sở này, xây dựng trong 2 thập niên 1970 và 1980 chưa được sử dụng hoàn toàn trong thập niên 1990 do cuộc tranh chấp kéo dài về những tố cáo rằng các cao ốc của Hoa Kỳ ở Moscow bị đặt máy nghe lén.

Năm 1994, Hoa Kỳ bắt điệp viên CIA Aldrich Ames, khi ông này không thể giải thich những thiệt hại về tình báo của Hoa Kỳ, mà sau đó cuộc điều tra mở rộng được tin là đã làm phăng ra vụ Hanssen.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.