Hôm nay,  

Lính Mỹ Tại Afghan: Luôn Có Người Bảo Vệ Ngày Đêm; Afghan: Mỹ Lập Đội An Ninh Bảo Vệ Lính Mỹ Suốt Ngày Đêm

30/03/201200:00:00(Xem: 6573)
WASHINGTON - Tướng TQLC John Allen, tổng chỉ huy lực lượng Hoa Kỳ tại Afghanistan, đã ra lệnh tổ chức "thần hộ mệnh" tại các đơn vị, để giữ an ninh cho đơn vị cả trong khi ngủ, đề phòng các trường hợp bạo động của binh lính bản xứ.

Biện pháp an ninh bổ túc này là 1 phần trong 1 thông tư của Tướng Allen ban hành từ vài tuần qua.

1 viên chức giải thích: đó là các dự phòng chống lại các mối đe dọa từ bên trong. Tại 5, 6 Bộ, Phủ của chính quyền Afghanistan, công dân Mỹ đuợc phép mang súng - họ đuợc yêu cầu sắp xếp lại văn phòng, đặt bàn giấy đối diện cửa để có thể nhìn thấy những người ra vào.

Tướng Allen không mô tả chi tiết các biện pháp, nhưng nhận rằng đã chỉ thị thay đổi - ông tuyên bố "Chúng tôi có những biện pháp về phía mình để tự bảo vệ - sắp xếp chỗ ngủ, an ninh nội bộ với những căn cứ nhỏ". Ông cho hay: luôn có ai đó canh phòng. Sau vụ nổ súng ngày 25-2 tại bộ quốc phòng Afghanistan gây thiệt mạng 2 sĩ quan Hoa Kỳ, trên 300 cố vấn đã rút khỏi các Bộ, Phủ tại Kabul - hàng chục người đã trở lại. Nhiều người khác chưa trở lại cho tới khi có biện pháp an ninh bổ túc. Tính từ đầu năm, 16 quân nhân của NATO đã bị lính và cảnh sát bản xứ hay du kích cải trang bắn chết.

Theo lời viên chức quân sự, "thiên thần hộ mệnh" là 1 tầng an ninh bổ túc, bảo vệ đồng ngũ trong lúc ngủ, tập thể dục và trong các sinh hoạt thường nhật. Tướng Allen cũng cho biết phiá Afghanistan đã có những biện pháp tương tự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.