Hôm nay,  

Chế Ra Súng Bắn Nhanh Kỷ Lục, Tốc Độ 20 Km/giây

04/03/200100:00:00(Xem: 3913)
OTTAWA (KL) - Tin của Daily Telegraph - Gặp được cây súng bắn nhanh nhất tại miền Tây, hình như là chuyện có thiệt, theo đó sẽ có tiềm năng để bắn một viên bi từ Ottawa tới Toronto (khoảng cách chừng 400km) chưa tới 18 giây đồng hồ.

Các khoa học gia của phòng thí nghiệm Sandia National Lab thuộc bộ Năng lượng Hoa kỳ tại Albuquerque, New Mexico, cho biết họ đã làm ra được một máy gia tốc dùng xung lực, máy này tạo ra một từ trường rất mạnh bắn đồng xu bằng nhôm lớn cỡ bằng đồng 'dime' đi nhanh hơn hết bất cứ thứ gì, ngoại trừ nguyên tử nổ. Trên sân thử, đồng xu này đã di chuyển với tốc độ 20km/giây. Đầu đạn do nòng súng bắn ra thường bay với tốc độ 1km/giây.

Các nhà khoa học gia này cho biết, máy xung lực hay máy gia tốc Z có thể bắn đồng xu này để đi từ New York tới Boston trong nửa phút,

Nhà khoa học dẫn đầu Marcus Knudson cho biết, kỹ thuật này có thể áp dụng ngày nào đó như một thứ vũ khí bắn xuyên thủng các loại xe bọc sắt hạng nặng. "Khó mà chặn được động lượng này mà không phá hại bất cứ cái gì khi mà bạn bắn trúng," theo như nhà khoa học này đã cho biết. Kỹ thuật này cũng được để ý dùng thay thế vào việc cho phóng phi thuyền không gian.

Lòng trong máy gia tốc Z có đường kính 33m và sâu 6m là một cầu thể có điện với cường độ 20 triệu am-pe bao ở ngoài với bốn đồng xu bằng nhôm, mỗi đồng xu có mặt quay ra ngoài theo các hướng khác nhau. Nội trong 200 phần tỉ của một giây đồng hồ điện được nạp vào, những đồng xu này bắn ra ngoài bằng sức mạnh của xung lực từ trường.

Các nhà nghiên cứu hiện nay chỉ dám cho bắn xa khoảng 3mm. Ông Knudson cho biết nếu cho bắn xa hơn nữa có thể làm hư máy. Trở ngại cần phải giải quyết là máy gia tốc quá lớn. Nhưng ông Knudson nhấn mạnh có lần đã cho rằng không có thể nào làm cho nhỏ đi bằng chiếc máy vi tính cầm tay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.