Hôm nay,  

Afghanistan: Phá Vỡ Âm Mưu Nổ Bom Tự Sát, Bắt 18 Người

28/03/201200:00:00(Xem: 6254)
KABUL - Viên chức tình báo cho hay 18 người bị bắt tại thủ đô Afghanistan trong 1 âm mưu tấn công thí mạng quy mô.

Các viên chức xác nhận với BBC: 11 áo đai bom bị tịch thu tại công sở của Bộ quốc phòng. Kế hoạch tấn công tự sát này có thể gây thiệt hại lớn về nhân mạng - 1 số trong 18 nghi can là lính của quân đội quốc gia.

Bộ quốc phòng đã lên tiếng bác bỏ các nguồn tin, và nói đó là đồn đoán.Phó phát ngôn viên Dawlat Wazeri cho phóng viên biết không ai bị bắt, cũng không có áo bom bị thu giữ.

Theo phái viên của BBC tại Kabul, có thể là nhà cầm quyền Afghanistan muốn hạ thấp tình trạng thiếu sót về an ninh gây phiền phức với chính quyền. BBC xác nhận các viên chức tình báo cho hay áo bom bị thu giữ hồi chiều Thứ Hai tại 3 phòng khác nhau trong công sở của Bộ nội vụ và 5, 6 người bị bắt tại công sở. Phóng viên của BBC báo cáo : có thể áo bom sẽ nổ trên xe đưa đón nhân viên. 12 người khác bị bắt trong ngày Thứ Ba. Có thể cảnh sát còn bắt tiếp 1 số người nữa.

Phóng viên nhắc lại:tay súng mặc quân phục quân đội quốc gia bắn chết 2 quân nhân Anh trong 2 vụ khác nhau hôm Thứ Hai,ở tỉnh Paktika và tại Lashkar Gah thuộc tỉnh Helmand.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.