Hôm nay,  

Báo Mỹ: Saddam Đã Bị Thương; Bbc: Xe Cứu Thương Chở Đi

26/03/200300:00:00(Xem: 4264)
WASHINGTON D.C. - Báo USA Today đã đưa tin lãnh tụ Saddam đã bị thương trong đợt không tập mở màn chiến cuộc Iraq.
Một viên chức tình báo giấu tên can dự công tác theo dõi dâú vết ông Saddam nói với báo này "Chúng tôi biết đã đánh trúng ông ta. Chúng tôi biết ông ta bị thương, và ông ta chưa rời Baghdad".
Và y hệt như các phim điệp viên 007, báo USA Today lại cho biết biệt kích Delta có mặt ở Baghdad đã nghe lén được đường điện thoại ngầm của ông Saddam, và CIA tuyển mộ được 1 viên chức biết chỗ ngủ của ông Saddam.
Phát ngôn viên Ngũ Giác Đài từ chối bình luận, nhưng nhắc lại rằng Bộ Trưởng quốc phòng Donald Rumsfeld mô tả trận không tập Baghdad đầu tiên là "thành công".

Phát ngôn viên nói "đánh hạ Saddam không phải là mục tiêu duy nhất, mục đích của chúng ta là giải thể toàn bộ chế độ Baghdad".
Ngày Thứ 2, truyền hình Iraq đưa lên màn ảnh nhỏ TT Saddam trong quân phục khen ngợi tướng sĩ.
Tuy nhiên, có một số mâu thuẫn trong các bản tin báo Mỹ.
Báo New York Times hôm thứ ba nói rằng, cũng theo nguồn tin tình báo giấu tên, Pentagon tin là Saddam nếu có bị thương thì cũng không trầm trọng.
Còn Đài BBC sáng thứ ba loan theo tin chính phủ Anh rằng người ta tin là Saddam bị thương, có lẽ là nặng, vì có người “thấy Saddam được chở ra ngoài dinh thự bằng xe cứu thương.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.