Hôm nay,  

Tns Kerry Lên Tiếng, Dân Phản Chiến Biểu Tình

11/02/200300:00:00(Xem: 4128)
BOSTON -- Thượng Nghị Sĩ John Kerry của Massachusetts đã chỉ trích chính sách môi sinh của TT Bush đêm 9-2-2003, và nói là quân đội Mỹ đang bị yêu cầu hy sinh để bảo đảm [an ninh thế giới] rằng dầu hỏa Trung Đông chảy liên tục.
TNS Kerry nói trong Thư Viện John F. Kenny tại Boston, rằng chính sách năng lượng hiện nay gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia Mỹ bởi vì phải lệ thuộc vào dầu ngoài nước.
TNS Kerry -- đang hy vọng đại diện Đảng Dân Chủ ra giành ghế của TT Bush -- kêu gọi có chính sách về không khí, nước và đất trong sạch, và phát triển thêm các năng lượng tái dụng, như sức gió và ánh nắng mặt trời.

Bên ngoài thư viện, khoảng 60 người cầm biểu ngữ biểu tình, chống việc TNS Kerry ủng hộ có điều kiện về cuộc chiến Iraq. Nhóm phản chiến này cho là việc Mỹ tấn công Iraq chỉ thuần túy động cơ dầu hỏa, và thế là đốt tiền từ các quỹ dùng cho giaó dục và y tế.Eric Weltman, giám đốc Citizens for Particapation in Political Action, cầm loa đứng trong bãi đậu xe hô hào khẩu hiệu.
TNS Kerry nói rằng ông tôn trọng người biểu tình, về cách họ ra đứng giữa trời tuyết lạnh, nhưng ông thấy cần hỗ trợ TT Bush để giải giới Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.