Hôm nay,  

Các Đại Học Nga Bất Mãn Lớn

25/03/201200:00:00(Xem: 5702)
Các học giả Nga vẫn luôn luôn thắc mắc: tại sao các bảng xếp hạng đại học thế giới năm nào cũng chọ điạ học Mỹ Harvard University đứng đầu danh sách 100 đại học hàng đầu thế giới.

Đặc biệt, danh sách đaị học uy tín thế giới trên bảng xếp hạng của Anh Quốc Times Higher Education lại không có tên đại học Nga nào trên hàng đầu. Và đó là lý do Nga sẽ làm bảng xếp hạng các đạị học thế giới.

Bộ Trưởng Giáo Dục Nga Andrey Fursenko gợi ý là phải xem các mục và thang điểm mà người Anh dựa vào xếp hạng đạị học, theo lời Fursenko nói với thông tấn Interfax.

Tạp chí về đạị học Anh có tên The Times Higher Education Supplement xếp hạng theo các nhà nghiên cứu –tổng cộng hơn 17,000 học giả từ hơn 140 quốc gia – không nhắc tới tên đại học Nga nào trên hàng đầu.

Harvard đứng đầu năm thứ 2 liên tục, theo bảng điểm The Times, rồi kế tiếp là các đaị học hầu hết là Anh và Mỹ. Duy nhất trong nhóm 20 đại học hàng đầu là đaị học Nhật Bản University of Tokyo, hạng thứ 8.

Đại học hàng đầu của Nga Lomonosov Moscow State University, nằm ngoái đứng hạng 33, năm nay sụt xuống từ 276 tới 300. Đại học Nga St. Petersburg State University năm ngoáí hạng 60, năm nay hạng 351.

Điểm xếp hạng theo 13 lĩnh vực -- chủ yếu trong đó là giảng dạy, nghiên cứu, được trích dẫn, lương kỹ nghệ, và tầm vóc quốc tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.