Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Đi Mễ, Cuba: Sẽ Êm Thắm Dân Chủ Hóa Cuba

24/03/201200:00:00(Xem: 5288)
MEXICO/CUBA (VB) - Đức Giáo Hoàng Benedict XVI sẽ tới thăm Mexico vào chiều Thứ Sáu 23-3-2012 để khởi sự chuyến viếng thăm nơi đây, và sau đó sẽ tới thăm Cauba vào Thứ Hai tới.

Như thế, việc Đức Giáo Hoàng tới tiểu bang Guanajuato là lần đầu ngài thăm Mexico, nơi ngài sẽ hôi kiến Tổng Thống Felipe Calderon Hinojosa vào Thứ Bảy, và sẽ làm Thánh Lễ vào Chủ Nhật tại Leon, thành phố lớn thứ tư Mexico.

Vào Thuư Hai tới, ngài sẽ từ Mexico bay snag Cuba.

Chuyến đi Mỹ Latin lần này là để ghi dấu 200 năm nền độc lập của các dân tộc Mỹ Latin, kỷ niệm 20 năm bang giao Vatican và Mexico.

Đức Giáo Hoàng trên phi cơ nói với các phóng viên rằng chủ nghĩa cộng sản không phù hợp với Cuba và Giáo Hội Công Giáo La Mã sẵn sàng giúp Cuba tìm con đường mới mà không tổn thương.

Ngài nói, “Bây giờ là chứng cớ minh bạch rằng chủ nghĩa Mác không đáp ứng được hiện thực.”

Ngài nói, “Chúng tôi muốn giúp trong tinh thần đối thoại để tránh tổn thương và để giúp thúc đẩy một xã hội mang tính huynh đệ và công bằng, điều mà chúng tôi mong muốn cho toàn cầu.”

Sau khi lời tuyên bố trên phổ biến, Ngoại Trưởng Bruno Rodriguez của Cuba nói trong buổi họp báo oỏ Havana rằng, “Chúng tôi sẽ lắng nghe ngài một cách tôn trọng. Chúng tôi tôn trọng tất cả mọi ý kiến. Chúng tôi xem việc trao đổi ý kiến là có lợi.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.