Hôm nay,  

TT Pháp: Báo Động Khủng Bố Toàn Quốc, Sau Vụ Kẻ Bắn Chết 7 Người Ở Toulouse Có Liên Hệ al-Qaeda

22/03/201200:00:00(Xem: 6046)
TOULOUSE - Nghi can giết 7 người từ hôm Thứ Năm tại vùng tây nam nước Pháp bắn nhau với cảnh sát khi lực lượng an ninh hành quân khám xét tại thành phố Toulouse sau lúc 3 giờ sáng Thứ Tư - y cố thủ trong 1 căn chúng cư.

Y quăng 1 súng colt ra khỏi cửa sổ để lấy máy nói chuyện với cảnh sát, vì còn giữ vũ khí khác, gồm 1 súng trường AK-47.

Tin cảnh sát cho hay sau buổi trưa y tái tục thương lượng sau 1 thời gian không nói chuyện. Y nhận có liên lạc với khủng bố quốc tế al-Qaeda. Hàng trăm cảnh sát bao vây chúng sư sau khi 3 đồng nghiệp bị thương trong lúc tìm cách bắt tay súng 24 tuổi là công dân Pháp gốc Algeria. Sau mấy giờ không thể thuyết phục nghi can nộp mình, cảnh sát di tản khu chúng cư 5 tầng.

Nghi can xác nhận ý tưởng căm phẫn với chuyện quân đội Pháp can thiệp ở Iraq và Afghanistan, theo lời bộ trưởng Bộ nội vụ Claude Guaent.

1 viên chức ẩn danh cho biết y là đối tượng theo dõi từ nhiều tháng vì có quan điểm quá khích. Nhân thân của tay súng còn mù mờ - y xưng tên Moahammad Merah, trùng tên 1 người bị bắt ở miền nam Afghanistan năm 2007, đào thoát trong 1 vụ phá ngục tập thể tại Kandahar năm 2008, theo phát ngôn của chính quyền tỉnh Kandahar. Nhưng, Merah này là công dân Afghanistan, nguyên gốc Kandahar.

Bộ trưởng Guaent kể: y nói là muốn trả thù cho người Palestine - 3 người lính nhảy dù bị y sát hại hôm Thứ Năm là người gốc Caribê theo đạo Hồi.
Cảnh sát Pháp tiếp tục theo dõi các đầu mối để điều tra.

TT Sarkozy tuyên bố: 1 con quái vật xổng chuồng tại nước Pháp cần bị tìm bắt. Ông cũng nâng cao bậc báo động khủng bố toàn quốc.

Cùng ngày Thứ Tư, 1 gói bom nổ tại toà ĐS Indonesia, không ai bị thương - nguồn gốc của vật lạ chưa đuợc biết. Ngoại trưởng Indonesia nói: còn quá sớm để biết có liên quan với các vụ nổ súng tại vùng Toulouse hay không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.