Hôm nay,  

Israel Sẽ Dội Bom Nguyên Tử Nếu Thấy Iran Là Hiểm Họa

18/03/201200:00:00(Xem: 6814)
WASHINGTON — Viện Nghiên Cứu Chính Sách Ngoại Giao (Foreign Policy Research Institute) đưa ra bản phúc trình rằng Israel có thể tìm cách vượt qua những khuyết điểm quân sự truyền thống bằng cách sử dụng vũ khí nguyên tử trong bất kỳ trận tấn công nào nhắm vào Iran.

Trong một bản phúc trình thực hiện bởi Garrett Jones, một viện nghiên cứu bản doanh ở Philadelphia, nói rằng Israel có thể quyết định sử dụng chiến đấu cơ để chở bom nguyên tử trong nỗ lực phá hủy các cơ xưởng vũ khí nguyên tử của Iran.

Bản phúc trình có tựa đề, “Israel và Iran: Mọi Người Đang Hỏi Nhầm Câu Hỏi,” trong đó viết:

“Nếu Israel quyết định rằng chương trình nguyên tử Iran thực sự là một đe dọa cho sự sinh tồn của Israel, thì Israel sẽ tấn công, và tấn công trong một cách sẽ phải thành công. Nghĩa là, sẽ cần tới vũ khí nguyên tử.”

Jones, một viên chức CIA hồi hưu từng nhiều năm ở Trung Đông, nói rằng các lãnh tụ Tây Phương đã không nắm được tình hình là Israel đang cứu xét nhiều biện pháp, kể cả tấn công bằng vũ khí nguyên tử.

Ông nói, câu hỏi cốt tủy là, có phải Israel sẽ quyết định phá hủy cơ sở hạ tầng vũ khí nguyên tử của Iran thay vì các hạn chế của khả năng quân sự trong vũ khí quy ước của Israel.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.