Hôm nay,  

TT Pháp: Châu Âu Cần Bảo Hộ Mậu Dịch Để Cứu Kinh Tế

13/03/201200:00:00(Xem: 5595)
PARIS - Trong bài nói chuyện dài 1 tiếng đồng hồ tại Villepine, ven đô phiá bắc Paris, TT Sarkozy hô hào quốc dân nhận vai trò dẫn đầu sứ mạng bảo vệ cung cách sống của châu Âu - tại cuộc tập họp hàng chục ngàn cảm tình viên, TT tại chức tuyên bố "Để bảo vệ cung cách sống của người Âu, phải củng cố các biên giới canh phòng lỏng lẻo và tạo ưu thế cho các doanh nghiệp đặt căn cứ tại lục địa này".

Ông Sarkozy báo động khủng hoảng kinh tế mới sẽ nảy sinh nếu không thay đổi - ông nhấn mạnh "Âu Châu phải nhận trách nhiệm làm chủ vận mệnh của mình để không tan rã". Đứng trước cờ Pháp và cờ Liên Âu, ông Sarkozy xác quyết "Nếu Pháp không nhận vai trò dẫn đầu, sẽ không điều gì xẩy ra, có nghĩa châu Âu sẽ mất vị trí của mình trên thế giới".

Ông Sarkozy kêu gọi thực hành các bảo hộ mậu dịch - ông hô hào các thành viên Liên Âu làm luật tương tự "Buy American Act" của Hoa Kỳ, để các doanh nghiệp châu Âu tranh thầu các dự án hạ tầng cơ sở tại châu Âu".Ông lưu ý: nếu Liên Âu không hành động, riêng Pháp sẽ thực hành.

Ý kiến bạn đọc
15/03/201210:50:20
Khách
Thế thì mấy ông bà Nobel kinh tế, kinh tế gia, tiến sĩ kinh tế, thạc sĩ... loạn sĩ nhàn rỗi tay chân nhưng bận bịu óc não nghĩ bậy là rộng mõm hò hét cổ võ TOÀN CẦU HÓA... NGHÈO, HOÁ MẠT KINH T(H)Ế thì trốn đâu cả ?

Hạn kỳ trong vòng 1 năm, các ông bà Nobel kinh tế, kinh tế gia, tiến sĩ kinh tế, thạc sĩ... loạn sĩ mà không về các trường lớp như Harvard... học lại về kinh tế thì sẽ bị tước văn bằng học vị... và sẽ bị truy tố trước toà án kinh tế thế giới !
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.