Hôm nay,  

Nhóm Bảo Vệ Nhân Quyền Báo Động, Từ 2006 Đến Nay: 750 Người Đồng Tính Iraq Bị Giết Man Rợ

12/03/201200:00:00(Xem: 7411)
BAGHDAD - Những người trẻ Iraq tự nhận đồng tính luyến ái bị giết hàng loạt và theo cách man rợ đến mức bạo động.
Du kích phổ biến danh sách các mục tiêu đồng tính mà họ gọi là "emo", và lực luợng an ninh thấy là không thể ngăn chận loại tội ác này.
Viên chức và các cơ quan bảo vệ nhân quyền cho biết 58 người bị giết trong 6 tuần lễ qua, như tái diễn đợt bạo động "chống emo" năm 2009.
Gần đây, 1 danh sách ghi tên 33 người và địa chỉ nhà của họ tại quận Sadr City. Trên đầu trang giấy là 2 khẩu súng ôm dòng chữ của kinh Quran "Thượng đế là nhân từ và độ lượng" - dưới là lời cảnh cáo "Các người không ngưng hành động dơ bẩn trong 4 ngày, sự trừng phạt của Trời sẽ rơi xuống qua tay của chiến binh mujahideen". Danh sách ấy gồm toàn đàn ông, trừ 1 phụ nữ.
Không hiểu sao việc giết chóc người đồng tính gia tăng trong thời gian gần đây.

Anh chàng Hassan 35 tuổi ở Phố Nam không dám ra khỏi nhà - anh định cắt bỏ mái tóc dài, nhưng vẫn sợ ngực bơm thuốc kích thích có thể bị khám phá. 1 người bạn của Hassan bị đánh bằng gậy bê-tông tới chết hồi giữa Tháng 2.
Viên chức Bộ nội vụ xác nhận 58 người bị giết trong hơn 1 tháng qua khắp trong nước, gồm 16 người riêng tại quận Sadr City.
Kinh Quran cụ thể cấn đồng tính luyến ái, du kích Hồi Giáo nhắm các mục tiêu đồng tính luyến ái như "xử tử vì danh dự" lý tưởng tôn giáo của họ theo đó gia đình do đôi vợ chồng điều khiển. Phụ nữ ngoại tình cũng là mục tiêu.
Nhóm bảo vệ nhân quyền trụ sở London cung cấp 2 nhà an toàn cho người đồng tính ước luợng 750 người "emo" bị giết kể từ năm 2006.
Tại QH, dân biểu Khalid Shwani hô hào Lập Pháp thảo luận và tìm giải pháp.
Hôm Thứ Bảy, giáo sĩ thủ cựu al-Sadr đã lên tiếng kêu gọi ngưng bạo động tức khắc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.