Hôm nay,  

Mỹ: ĐGH Sẽ Giúp Nhân Quyền Cuba

10/03/201200:00:00(Xem: 3646)

Bản tin đài RFI ghi lời một quan chức của Bộ Ngoại giao Mỹ, Mike Hammer, cho biết, Hoa Kỳ hy vọng trong chuyến thăm Cuba vào cuối tháng 3, Đức Giáo Hoàng Benedict 16 sẽ đề cập đến vấn đề nhân quyền và cụ thể là trường hợp của kiều dân Mỹ Alan Gross bị La Habana kết án 15 năm tù vì tội làm gián điệp.

Ông Hammer nói «Chúng tôi nhận thấy chuyến viếng thăm của Giáo Hoàng như là một cơ hội để bày tỏ rõ ràng với chính phủ (Cuba) những quan ngại của cộng đồng quốc tế».

Kiều dân Mỹ Alan Gross bị bắt năm 2009 tại La Habana. Năm ngoái chính quyền Cuba kết án ông vì tội «xâm hại an ninh Nhà nước» vì đã cung cấp bất hợp pháp thiết bị viễn thông thu qua vệ tinh cho một số nhân vật đối lập ở Cuba. Hoa Kỳ cho rằng bản án trên là «bất công» và yêu cầu chính quyền Cuba trả tự do cho ông Alan Cross.

RFI cũng ghi nhận rằng, thời gian gần đây quan hệ giữa chính quyền Cuba với Giáo hội Công giáo đã có những cải thiện nhất định. Từ năm 2010 Giáo hội Công giáo Cuba đã không ít lần can thiệp thành công với chính quyền để trả tự do cho nhiều tù nhân chính trị.

Năm 1998, Giáo Hoàngg John Paul II đã tới thăm đảo này. Dự kiến chuyến thăm của Giáo Hoàng Benedict 16 sẽ kéo dài từ 26 đến 28 tháng 3.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.