Hôm nay,  

Thất Nghiệp Ngành Xây Dựng Tới 17.7%

10/03/201200:00:00(Xem: 4697)

Thượng Viện Vẫn Ủng Hộ Kế Hoạch Năng Lượng, Môi Trường Của Obama

WASHINGTON - Thượng Viện đã bác bỏ các toan tính do đảng CH hậu thuẫn để lật ngược 5, 6 chính sách về năng lượng và môi trường của chính phủ Obama trong lúc ra sức duy trì tài trợ cho trên 100,000 dự án xây sửa hạ tầng giao thông vận tải kịp trước kỳ hạn 31-3.

Đề án 2 năm, kinh phí 109 tỉ MK này thu hút hậu thuẫn rộng rãi và cũng là nam châm với các phụ đính của 1 số nhà lập pháp bè phái.

Các tu chính bị bác hôm Thứ Năm gồm các đề nghị của phe CH bỏ qua quan ngại của chính phủ Obama về đường ống dẫn dầu Keystone, hoãn thực hành các tiêu chuẩn khí thải khắt khe hơn, và để mở rộng việc khoan tìm dầu khí ở thềm lục địa.

Ông Obama đã gọi điện thoại trước, vận động các nghị sĩ DC chống lại đề nghị của nghị sĩ John Hoeven (CH-North Dakota) về đường ống Keystone.

Tại Bạch Ốc, tham vụ báo chí Jay Carney cho biết : TT Obama thấy chính trị hoá dự án Keystone là sai - quảng cáo chính trị ám chỉ đường ống Keystone sẽ làm giảm giá xăng cũng là sai.

Các nhà lập pháp tại Thượng Viện đang làm việc dưới áp lực của thời gian, vì thẩm quyền của hành pháp thu thuế xăng dầu 110 triệu MK/ngày để cấp tiền cho các dự án xây sửa cầu đường - viên chức Bộ vận tải cho biết nếu Lập Pháp quyết định không kịp thời hạn, khoảng 130,000 dự án bị gián đọan và hàng trăm ngàn công nhân phải nghỉ việc. Tỉ lệ thất nghiệp của kỹ nghệ xây dựng là 17.7% vào Tháng 1.

Tại Hạ Viện, các nhà lập pháp thảo luận 1 kế hoạch 5 năm trị giá 260 tỉ MK và không thể tìm kiếm đủ hậu thuẫn đề thông qua - chủ tịch John Boehner nghĩ rằng nên chọn đề luật của Thượng Viện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.