Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

09/03/201200:00:00(Xem: 7505)
Pakistan: Truy Tố 3 Người Vợ Của Bin Laden Nhập Cư Lậu

ISLAMABAD - Bộ nội vụ Pakistan loan báo 3 vợ goá của trùm khủng bố Bin Laden bị truy tố về các tội nhập cư và cư trú bất hợp pháp - cả 3 người bị giam giữ kể từ vụ truy sát Bin Laden tại Abbottabad đầu Tháng 5-2011.
Bộ trưởng Rehman không nói rõ họ bị truy tố khi nào - cũng chưa biết họ có luật sư hay không. Ông Rehman nói: các con của họ đuợc tự do rời khỏi Pakistan, nhưng cũng có thể lưu lại trong thời gian toà án xét xử.
Luật sư Hashmat Habib cho biết án phạt tối đa trong trường hợp này là 5 năm tù.
Phóng viên cho hay 1 bà là người Yemen, 1 bà là dân Saudi Arabia. Bà còn lại không rõ quốc tịch.

+++++

Lãnh Tụ Tối Cao Iran: Mỹ Không Đánh Iran là Hay


TEHRAN - Press TV dẫn lời lãnh tụ tối cao Iran mô tả phát biểu của TT Obama về ý định không tấn công quân sự Iran là "tích cực."
Nhưng, theo hệ thống truyền thông Anh-ngữ này, lãnh tụ Ali Khamenei chỉ trích chủ trương tiếp tục trừng phạt nước cộng hoà Hồi Giáo, là mưu toan làm chuyển hướng nền tảng Hồi Giáo của Iran. Ông Khamenei cả quyết: tiếp tục đe dọa trừng phạt là ảo tưởng và sẽ là phản tác dụng.
Hôm đầu tuần, nhà lãnh đạo Hoa Kỳ xác nhận: chương trình phát triển nguyên tử của Iran là không chấp nhận đuợc, và Hoa Kỳ luôn luôn hậu thuẫn Israel.
Ngoài ra, trong cuộc phỏng vấn của tạp chí The Atlantic, TT Obama cảnh giác Israel chớ vội tấn công phủ đầu Iran, dù không phương án nào bị loại trừ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.