Hôm nay,  

Quân Đối Lập Syria rút Khỏi Quận Baba Amr Tại Tỉnh Homs

02/03/201200:00:00(Xem: 6863)
BEIRUT - Sau 26 ngày bị vây hãm và mưa pháo, số quân nhân trở cờ chiến đấu tại quận Baba Amr của thành phố Homs đã rút lui hôm Thứ Năm.
Các nhà tranh đấu báo tin : 1 nhóm nhỏ ở lại để yểm trợ chiến thuật cho đồng ngũ rút.
Không lâu sau, Hồng Thập Tự quốc tế thông báo: nhà cầm quyền Syria cho phép hội đoàn nhân đạo đưa cứu trợ tới.
1 nhân vật thân chính quyền mô tả chiến bại của lực lượng thuộc "quân đội Syria Tự Do - FSA" là mở đầu thắng lợi của chế độ chống lại quân nổi dậy có hậu thuẫn của phương tây.
Trong khi đó, bản tuyên bố của quân kháng chiến hô hào Hồng Thập Tự và các hội nhân đạo nhanh chóng tới Baba Amr giúp khoảng 4000 người dân còn lưu lại trong những nhà cửa đổ nát vì bị pháo kích gần 4 tuần lễ.

Hồng Thập Tự xác nhận nhà chức trách Damascus cho phép công nhân cứu trợ đến từ ngày Thứ Sáu.
Tại Lebanon, viên chức thân Assad tuyên bố qua chương trình truyền hình al-Mana của tổ chúc vũ trang Hizbollah "Đây là khởi đầu của thắng lợi chung cuộc của Syria chống lại âm mưu của các thế lực bên ngoài, gồm Qatar, Saudi Arabia, Israel, Pháp và Hoa Kỳ".
Mặt khác, lãnh tụ của FSA tuyên bố thông qua làn sóng truyền hình al-Jazeera "cuộc chiến đấu chống chế độ Assad sẽ tiếp tục cho đến ngày hạ bệ nhà độc tài".
Saudi Arabia và Qatar là 2 quốc gia trong vùng đề nghị cung cấp vũ khí cho FSA. Tại Kuwait, QH với phe Sunni chiếm đa số cũng đồng ý hậu thuẫn FSA và yêu cầu chính phủ cắt quan hệ với Damascus.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.