Hôm nay,  

Syria: Pháo Kích Thị Xã Homs Khi Đếm Phiếu Trưng Cầu Dân Ý

28/02/201200:00:00(Xem: 6976)

BEIRUT - Lực luợng an ninh của chế độ Bashir Assad pháo kích các quận của thành phố Homs do quân nhân trở cờ kiểm soát trước lúc kết quả trưng cầu dân ý đuợc công bố - đạn trọng pháo và hoả tiễn rơi xuống các quận tập trung cư dân theo hệ phái Sunni đã chịu đựng mưa pháo từ hơn 3 tuần lễ.

Nhân chứng báo cáo : các quận Khalidiya, Ashira, Bayada và Baba Amro bị pháo từ sáng sớm. Lực lượng chính phủ đặt pháo tại đại lộ chính của thành phố để bắn tới các đường hẻm và đường phụ. Nhóm theo dõi nhân quyền đặt văn phòng tại London loan báo 7 người chết tại Baba Amro, 3 nhà tranh đấu bị giết tại nơi khác.

Tại phạm vi thủ đô Damascus, cư dân tập trung tại quận Kfar Souseh để dự tang lễ 3 người bị bắn chết hôm chủ nhật. Ít nhất 59 người chết, gồm cả dân và lính, trong ngày chủ nhật, khi bạo động có giảm bớt trong ngày bỏ phiếu trưng cầu dân ý về hiến pháp mới.

Hồng Thập Tư tiếp tục thương lượng để vào Syria làm việc cứu trợ nhân đạo - phát ngôn viên Hicham Hassan tuyên bố "Mỗi giờ, mỗi ngày có thể đưa tới thay đổi".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.