Hôm nay,  

Tt Estrada Gặp Nạn, Nhiều Chứng Cớ Khó Cãi

23/12/200000:00:00(Xem: 4501)
MANILA - Bà Clarissa Ocampo, phó chủ tịch ngân hàng Equitable PCI, nhân chứng trong phiên tòa luận tội TT Estrada, đã chứng minh rằng ông Estrada đã thu góp tiền bạc không có lời giải thich, mà công tố viện xác định là phạm luật chống tham nhũng.

Bà Ocampo tới Dinh Malacanang gặp TT Estrada hồi Tháng 2 với 1 hợp đồng đầu tư trị giá 500 triệu Pesos, tương đương 10 triệu MK.

Cùng hiện diện là 1 viên chức khác của ngân hàng và Chánh Văn Phòng Phủ TT, ông Aprodicio Laquian, ông Estrada đã ký tên vào 1 thẻ ký tên, liên quan đến hợp đồng trên.

Bà Ocampo ngạc nhiên thấy ông Estrada ký tên là Jose Velarde. Tên này đã được công tố viện nêu ra ngay ngày đầu của cuộc luận tội, qua 1 chi phiếu 142 triệu Pesos ký tên đó, tuồng chữ giống hệt tuồng chữ của ông Estrada, để thanh toán tiền mua nhà cho tình nhân. Bà Ocampo đã được công tố viện yêu cầu cho được bảo vệ đặc biệt.

Tổng cộng có 5 viên chức ngân hàng Philippines đã ra hầu Tòa sáng Thứ 6 với tư cách nhân chứng, trong ngày thứ 11 của vụ luận tội TT Estrada, trong khi ông Estrada đi phát quà giáng sinh tạo xóm nghèo. Công tố viện báo trước rằng số nhân chứng này sẽ chứng minh rằng ông Estrada đã sử dụng bí danh tại 1 ngân hàng lớn ở Manila.

Các nhân chứng cho biết một phụ nữ tên là Yolanda Ricaforte được giao nhiệm vụ gửi tiền. Bà này mở 1 trương mục ký thac, mỗi lần gửi tiền mang tới hàng chục ngàn đến hàng trăm ngàn MK đựng trong bao nylông. Không một viên chức ngân hàng nào nói tiền trên có xuất xứ từ kỹ nghệ cờ bạc, còn bà Yolanda khai tiền đó là tiền bán bất động sản. Công tố viên Joker Arroyo hứa hẹn sẽ đưa ra một nhân chứng “gây bùng nổ” trước khi tòa luận tội của Thượng Nghị Viện nghỉ lễ giáng sinh, và cho biết cần có vòng đai an ninh mạnh nhất để bảo vệ nhân chứng này.

Trước đó, các nhà công tố gợi ý rằng tốt nhất ông Estrada nên ra tòa điều trần ở vị trí nhân chứng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.