Hôm nay,  

Iran: Dọa Tấn Công Trước Để Tự Vệ, Không Chờ Bị Đánh

22/02/201200:00:00(Xem: 7904)

Iran: Dọa Tấn Công Trước Để Tự Vệ, Không Chờ Bị Đánh

TEHRAN - Tướng Mohammad Hejazi, tư lệnh phó quân đội, loan báo: Iran sẽ tấn công, không chờ bị kẻ thù đánh trước, để bảo đảm các quyền lợi quốc gia, theo thông tấn bán chính thức Fars.

Tướng Hejazi nói rõ "Chiến lược của Iran bảo đảm sự vận dụng mọi phương tiện để bảo vệ các quyền lợi quốc gia và đánh trả ngay khi chúng tôi cảm thấy đối phương muốn đe dọa chúng tôi".

Thông tấn Fars cũng nhắc lại lời phát biểu hồi Tháng 11-2011 của lãnh tụ tối cao Ali Khamenei theo đó Iran sẵn sàng đáp trả. Lãnh tụ tối cao khẳng định với sinh viên "Iran không phải là quốc gia ngồi chờ xem các mối đe dọa từ các thế lực vật chất đang bị sâu bọ gặm nhấm từ bên trong". Theo lời ông, bất cứ ai chưá chấp ý định xâm lấn nước cộng hoà Hồi Giáo hãy chuẩn bị tiếp nhận những quả đấm thép.

Ý kiến bạn đọc
22/02/201219:08:33
Khách
" Cú Cụ , Cú Cha " đâu ? Sao sai " Cú Con " giả giọng " Đại Bàng " hăm doạ vậy nhỉ ? Chắc có Tàu đứng đằng sau, ra oai cho an lòng Dân Iran .
23/02/201203:08:17
Khách
Mỹ chỉ luôn đề cao khả năng hạt nhân quân sự của Iran nhằm hợp pháp chương trình NMD đang được bố trí ở Châu Âu và lảng tránh nhắc đến một mục tiêu hạt nhân nặng ký hơn. Vì vậy Mỹ chưa dại gì tấn công Iran khi mà hệ thống NMD ở Châu Âu chưa triển khai hoàn hảo và kinh tế trong khu vực Eurozone chưa ổn định. Nếu tấn công và thay đổi chế độ ở Iran thành công, Mỹ sẽ phải trả lời với nước Nga về chương trình NMD như thế nào? Như vậy, tiêu diệt được Iran đồng nghĩa với sự phá sản của NMD.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.