Hôm nay,  

Hồng Thập Tự Xin Ngưng Bắn ở Syria Để Cứu Trợ Nhân Đạo

21/02/201200:00:00(Xem: 3586)

Hồng Thập Tự Xin Ngưng Bắn ở Syria Để Cứu Trợ Nhân Đạo

GENEVA - Hồng Thập Tự quốc tế (ICRC) đang thương lượng với chính quyền Syria và các lực luợng đối lập để có thể bắt đầu công tác cứu trợ nhân đạo - trước đó, có tin đối lập Syria tham dự 1 hội nghị quốc tế tại Tunis hôm Thứ Sáu, có mặt các đại biểu của Liên Âu, Liên Đoàn Arap, Trung Quốc, Nga và Hoa Kỳ.

Hôm Thứ Hai, phát ngôn viên Bijan Farnoudi của ICRC loan báo: tổ chức đang thăm dò khả năng phân phối cứu trợ phẩm, để Hội luỡi liềm Đỏ Syria và ICRC có thể tiếp xúc với những người dân túng quẫn. Ông Farnoudi không tiết lộ chi tiết và xác nhận nội dung các cuộc thảo luận là mật.

Cùng ngày Thứ Hai, ngoại trưởng Abdessalem của Syria tuyên bố tại hội nghị các nuớc Địa Trung Hải rằng đã đạt thỏa thuận để tránh tình huống như Iraq và để bảo vệ chủ quyền của Syria - ông Abdessalem khẳng định không quốc gia Arap nào yêu cầu can thiệp quân sự, cũng là điều các nước châu Âu không mong muốn.

Mặt khác, Trung Quốc cảnh cáo đối lập Syria chớ khơi dậy nội chiến - báo Nhân Dân báo động : Tây Phương và Liên Đoàn Arap định can thiệp quân sự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.