Hôm nay,  

Ứng Viên TT Capriles Thắng TT Chavez Ở Vòng Sơ Tuyển

17/02/201200:00:00(Xem: 7873)
Ứng Viên TT Capriles Thắng TT Chavez Ở Vòng Sơ Tuyển

CARACAS - Nhà lãnh đạo Venezuela tố cáo đối thủ tranh cử TT giấu khuynh hướng chính trị của mình và tìm cách đánh lạc hướng cử tri thân chính tin rằng ông ta cũng chia sẻ các lý tưởng thiên tả của TT tại chức.
TT Hugo Chavez lên án ứng viên Henrique Capriles là đại biểu của giai cấp giàu, là 1 phần của "giới trưởng giả", cử tri chớ để bị lừa. Trong 1 nghi lễ của QH, TT Chavez khẳng định "Tư tưởng của giai cấp tư sản là bất bình đẳng".

Ứng viên Capriles, cũng là 1 tỉnh trưởng tại chức, đã thắng ông Chavez ở vòng sơ tuyển hôm chủ nhật, với lập trường tự xác định là "cấp tiến". Ứng viên đối lập 39 tuổi cho biết ông là người ngưỡng mộ TT Brazil là Luiz Inacio Lula da Silva và cho biết chủ trương của ông là thiết lập các chính sách hỗ trợ kinh doanh trong khi trách nhiệm giúp đỡ dân nghèo của chính phủ không bị nhân nhượng. Ông Capriles xác nhận sẽ không bỏ các chương trình giúp dân nghèo đã thành hình dưới nền cai trị của TT Chavez. Nhưng, ông đả kích các chính sách kinh tế của TT đương nhiệm, với lý lẽ sự tăng truởng của lãnh vực tư sẽ là tốt cho nền kinh tế. Tỉnh trưởng tranh cử TT khẳng định "Dân chúng biết tôi là ai".
Nhưng, ứng viên Capriles phải tranh đua khó khăn với TT Chavez, là cựu tư lệnh nhảy dù lãnh đạo đất nuớc Venezuela 13 năm qua đuợc cảm tình viên coi như anh hùng. Ông Chavez có liên lạc với 1 thành phần đáng kể trong tầng lớp nghèo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.