Hôm nay,  

Lhq Bị Tố Khích Lệ Phá Thai, Cho Phép Mãi Dâm

04/02/200100:00:00(Xem: 4648)

WASHINGTON - Trong một bản báo cáo chưa được phổ biến của Foundation Heritage, Patrick Fagan, một nhà nghiên cứu và là một viên chức trong cựu chính quyền Bush, khảo sát rằng mới đây chính sách về xã hội của Liên Hiệp Quốc (U.N.) có nguy hại đến những định chế truyền thống.
Fagan viết, "Một vài người Mỹ hay các vị trong quốc hội biết rằng Liên Hiệp Quốc đang tham dự vào một chiến dịch chống lại các nền tảng xã hội - gia đình, tình mẫu tử, tình phụ tử, các tôn giáo xem trọng việc hôn nhân và truyền thống gia đình, và các cấu trúc luật pháp và xã hội bảo vệ các truyền thống đó."
Theo một bản tóm tắt của Catholic Family and Human Righs Institute, được biết là C-FAM, Fagan tin rằng LHQ và các ủy ban chấp hành LHQ sử dụng các bản hiệp ước quốc tế để thúc đẩy các quốc gia thay đổi luật pháp trong nước và các hiến pháp nuôi dưỡng các chính sách mà sẽ làm cho phụ nữ và trẻ em có thể bị tổn thương hơn.
C - FAM tóm tắt bản báo cáo như sau: các ủy ban trong Liên Hiệp Quốc đang cố gắng hối thúc các nước thành viên bỏ đi lệnh cấm mãi dâm, đòi hỏi "quyền phá thai" được bảo vệ bởi luật quốc tế và luật trong nước, đề cao lại vai trò của các bà mẹ bằng việc gia tăng khuyến khích họ đi làm việc hơn là ngồi tại nhà trông con, nới rộng quyền của trẻ em và giảm xuống quyền hành của cha mẹ và thay đổi các luật lệ về tôn giáo và phong tục làm cản trở những nỗ lực của bậc phụ huynh.


Các hoạt động đó vi phạm hiến chương LHQ, theo lời Fagan, hiến chương viết: “Không có gì trong hiến chương cho phép LHQ can thiệp vào các vấn đề pháp lý nội bộ trong bất kỳ nước nào, hay là sẽ đòi hỏi các nước thành viên quốc trình các vấn đề đó để thương lượng giải quyết theo hiến chương hiện tại."
C-FAM thấy mối quan tâm đặc biệt về vi phạm tự do tôn giáo.
Austin Ruse, chủ tịch của nhóm viết: "Bản báo cáo Heritage vạch ra rằng hội đồng LHQ phải chịu trách nhiệm việc thi hành Công Ước Hủy Bỏ Sự Kỳ Thị Phụ Nữ (CEDAW), đã chỉ trích Ái Nhĩ Lan về ảnh hưởng Giáo Hội Công Giáo trên việc hoạch định chính sách nhà nước. CEDAW còn chỉ trích chính phủ Ý vì cho phép các bác sĩ dùng tín lý tôn giáo để khỏi phải phá thai."
Heritage và C-FAM không chỉ là những tổ chức quan sát LHQ. Eagle Forum mà chủ tịch là Phyllis Schlafly báo cáo trên mạng lưới của bà một danh sách đầy đủ về các hoạt động của LHQ mà Hoa Kỳ đã đồng ý dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Bill Clinton.
Trong khi bản báo cáo của Schlafly có thể được xem ở mạng lưới Eagle Forum thì bản báo cáo của Fagan dự tính sẽ được phổ biến sớm. Cuối bản báo cáo gồm các đề nghị tới quốc hội và Tổng thống George W. Bush, khẩn khoản một chính sách mới của Hoa Kỳ hỗ trợ chính phủ các nước chống lại áp lực từ LHQ và nhiều nước nuôi dưỡng cái gọi là chính sách xã hội " cấp tiến."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.