Hôm nay,  

Ngoại Trưởng Nga Gặp TT Syria Giữa Lúc Bạo Động Lên Cao

08/02/201200:00:00(Xem: 5284)

Ngoại Trưởng Nga Gặp TT Syria Giữa Lúc Bạo Động Lên Cao

Syria: Pháo Kích Vào 1 Bệnh Viện Dã Chiến, 70 Người Chết

DAMASCUS - Lực lượng an ninh Syria tái tục cuộc tấn công thành phố Homs trong lúc Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hội đàm với TT Assad.

Vài ngày trước tại HĐ Bảo An, Nga và Trung Quốc dùng quyền phủ quyết với nghị quyết về Chấm dứt bạo động đổ máu tại Syria.

Chính quyền Damascus bác bỏ kế hoạch chuyển tiếp do Liên Đoàn Arap chủ trương như là can thiệp vào việc nội bộ.

Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định không thể giữ im lặng trước bạo động đổ máu - Thủ Tướng Erdogan xác nhận tiếp tục hậu thuẫn đề nghị của các nước Arap. Ông tuyên bố "Chúng tôi sẽ phóng sáng kiến mới với những quốc gia hỗ trợ nhân dân Syria". Chưa rõ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ làm gì. Nhưng, ngoại trưởng Hillary Clinton hô hào "những người bạn của nền dân chủ Syria đoàn kết chống lại chế độ Assad", ám chỉ khả năng thành lập 1 khối yểm trợ đối lập Syria bên ngoài khuôn khổ LHQ. Pháp và Italy đã rút ĐS tại Syria, 1 ngày sau khi Hoa Kỳ đóng cửa sứ quán và di tản nhân viên.

Hôm Thứ Hai, quân chính phủ pháo kích 1 bệnh viện dã chiến và các khu dân cư, gần 70 người thiệt mạng.

Hàng ngàn dân Syria chào đón ngoại trưởng Lavrov khi ông đến Damascus - đoàn xe của ngoại trưởng Nga len lỏi giữa đám đông biểu tình dọc theo đại lộ chính với những biểu ngữ cảm ơn Nga và Trung Quốc.

TT Obama tuyên bố: việc nhà độc tài Assad phải ra đi chỉ là vấn đề thời gian - ông cho biết giải pháp bằng thương lượng là có thể, và sẽ không có can thiệp quân sự từ bên ngoài. Nhưng sau đó, tham vụ báo chí Jay Carney xác nhận : không có phương án nào bị loại trừ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.