Hôm nay,  

Ai Câp: Hàng Ngàn Người Biểu Tình, Chiếm Sở Thuế

04/02/201200:00:00(Xem: 4546)

Ai Câp: Hàng Ngàn Người Biểu Tình, Chiếm Sở Thuế

CAIRO - Phong trào biểu tình chống chính quyền tại Ai Cập leo thang tiếp theo vụ bạo động tại sân bóng của thành phố cảng Said.

Bạo động tái phát giữa dân chúng và cảnh sát hôm Thứ Sáu vì các báo cáo xác nhận lực lượng an ninh không hành động thích ứng khi bạo động bùng nổ sau trận thi đấu giữa 2 đội bóng đưa tới 79 người chết và hàng trăm người bị thương.

Hàng ngàn người tập họp phiá trước toà nhà của Bộ nội vụ tại thủ đô. Cảnh sát chống bạo động bắn hơi cay để ngăn đám đông tiến chiếm công ốc. Đoàn biểu tình hô hào hạ bệ Tướng Tantawi, lãnh đạo của HĐ Quân Lực nguyên là bộ trưởng quốc phòng trong chế độ cũ. Tướng Mustapha là phát ngôn viên của Bộ nội vụ tố cáo đoàn biểu tình tung bom xăng và tiến chiếm trụ sở của cơ quan thu thuế, gần 200 cảnh sát bị thương. Theo thứ trưởng y tế, trên 1400 người bị thương và 1 người chết.

Cùng ngày, có tin đụng độ giữa dân biểu tình và lực lượng an ninh tại thành phố Suez, với ít nhất 18 người bị thương.

Thủ Tướng Ganzouri loan báo 1 ủy ban sẽ điều tra nguyên nhân gây ra bạo động tại cảng Said, giám đốc an ninh và trưởng ban điều tra của cảnh sát đã bị ngưng chức - ngoài ra, thị trưởng của Said đã từ chức.

Phó thủ lãnh của Huynh Đệ Hồi Giáo quy trách nhiệm bộ trưởng nội vụ và yêu cầu ông ta từ chức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.