Hôm nay,  

Iran Gia Hạn Chuyến Quan Sát Của Chuyên Gia Nguyên Tử

31/01/201200:00:00(Xem: 4408)

Iran Gia Hạn Chuyến Quan Sát Của Chuyên Gia Nguyên Tử

TEHRAN - Viên chức chóp bu của nền ngoại giao Iran đề nghị gia hạn chuyến quan sát của các thanh tra nguyên tử thuộc cơ quan nguyên tử năng quốc tế (IAEA) - thông tấn chính thức IRNA dẫn lời tuyên bố như trên của ngoại trưởng Salehi, có ý lạc quan rằng các nhận xét của thanh tra IAEA sẽ giúp làm hạ căng thẳng với tây phương.

Phát biểu của ông Salehi cũng đánh dấu nỗ lực chứng tỏ thái độ hợp tác của nhà cầm quyền Tehran.

Thanh tra của IAEA đến Iran hôm chủ nhật - ngoại trưởng Salehi đang dự hội nghị của tổ chức Liên Phi tại Addis Ababa lên tiếng qua đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận chuyến quan sát của thanh tra IAEA có thể gia hạn nếu cần thiết.

Thanh tra IAEA muốn phỏng vấn các khoa học gia Iran tình nghi đang phát triển vũ khí nguyên tử, cũng như tra xét các tài liệu, đồng thời tìm kiếm cam kết của Tehran cho phép các chuyến quan sát tương lai.

Điều chưa rõ là chế độ Tehran chịu hợp tác và thiện chí khai báo đến mức nào. Cùng ngày Thứ Hai, truyền thông nhà nước Iran đưa tin quân đội đã phát triển đạn trọng pháo hướng dẫn bằng tia laser có thể bắn trúng mục tiêu di động - tin này không thể kiểm chứng bằng cách độc lập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.