Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

30/01/201200:00:00(Xem: 7749)
Tin Ngắn Thế Giới

Phi Cơ Robot Bằng Boeing-737 Rớt Lúc Bay Thử

JERUSALEM - Quân đội Israel xác nhận 1 phi cơ không người lái có thể bay tới Iran đã rơi tại miền trung Israel trong 1 chuyến bay thực nghiệm và không ai bị thương.
Phi cơ không người lái mang tên Heron TP có sải cánh 26 mét, lớn như Boeing 737, và là lớn nhất trong đội bay không người lái của không quân Israel. Heron TP có thể thực hiện các sứ mạng không thám, làm nghẽn mạch thông tin của đối phương, liên lạc với đài kiểm soát mặt đất và chiến đấu cơ do người lái.
Điều không rõ là Heron TP có trang bị bom hay hoả tiễn để không tập hay không.

+++++

TT Yemen Đến Mỹ Theo Kế Hoạch Chuyển Quyền

NEW YOEK - TT Saleh của Yemen đã đến Hoa Kỳ để tiếp tục điều trị phỏng và thương tích gây ra trong âm mưu ám sát hồi Tháng 6.
Các viên chức Hoa Kỳ và Yemen xác nhận chuyến đi của ông Saleh và không mô tả chi tiết.
Ông Saleh là lãnh đạo của Yemen từ 33 năm đi Hoa Kỳ sau 1 tuần ghé lại Oman trong kế hoạch chuyển tiếp của Nhóm họp tác Vùng Vịnh, theo đó PTT Hadi sẽ điều khiển chính phủ đoàn kết lâm thời để tổ chức bầu cử.
Trong tháng qua, ông Saleh phủ nhận nhu cầu điều trị tại Hoa Kỳ và xác nhận ý định về nước sau 1 thời gian ngắn để chuẩn bị bầu cử.
Washington hậu thuẫn kế họach cho ông Saleh bàn giao và đuợc bãi miễn tài phán - chính phủ Hoa Kỳ tự biện hộ quyết định cấp visa cho nhà độc tài nhập cảnh Hoa Kỳ bị chỉ trích như là chưá chấp ông ta.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.