Hôm nay,  

Liên Âu, IMF: Thúc Hy Lạp Cải Tổ Trước Khi Nhận Tài Trợ

28/01/201200:00:00(Xem: 6356)

Liên Âu, IMF: Thúc Hy Lạp Cải Tổ Trước Khi Nhận Tài Trợ

ATHENS - Liên Hiệp Âu Châu và Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) muốn chính quyền Hy Lạp xúc tiến hàng loạït cải tổ gồm giảm chi trong ngân sách và tiết kiệm trước khi các định chế quốc tế thỏa thuận 1 đợt tài trợ khẩn cấp nữa mà Hy Lạp cần để tránh vỡ nợ.

Phóng viên báo cáo: các giới đang chú mục vào cuộc thương luợng với các chủ nợ tư nhân, nhưng chính quyền Athens vẫn phải thuyết phục các thành viên eurozone và IMF để đuợc cấp gói cứu nguy 130 tỉ euro.

Nhóm Bộ Ba gồm Liên Âu, ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) và IMF đã thảo 1 phúc trình gồm danh sách các biện pháp mà Athens cần làm - đầu bảng là ngân sách gồm nhiều cắt giảm để đạt tới chỉ tiêu năm 2012, gồm cả những tỉa xén về quốc phòng và y tế. Nhưng, phúc trình này không nêu cụ thể tổng số giảm chi là bao nhiêu tỉ euro.

Liên Âu và IMF cũng đốc thúc Athens chấp nhận cải tổ về phúc lợi hưu dưỡng đã trì hoãn từ lâu. Ngân hàng trung ương của Hy Lạp đuợc trông đợi thẩm định thiếu hụt vốn dự trữ của các ngân hàng. Liên Âu và IMF còn muốn Athens làm luật để tăng khả năng linh hoạt về luơng bổng, thực hành chính sách khai phóng thị trường với sản phẩm và dịch vụ.

Các nguồn tin thông thạo cho biết : các thương lượng sẽ kéo dài qua tuần tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.