Hôm nay,  

Afghan: 6 Thủy Quân Lục Chiến Mỹ, 4 Lính Pháp Chết

21/01/201200:00:00(Xem: 6549)

Afghan: 6 Thủy Quân Lục Chiến Mỹ, 4 Lính Pháp Chết

Sarkozy Dọa Sẽ Rút Quân Đội Pháp Khỏi Afghanistan Sớm

KABUL - Thứ Sáu 20-1 là 1 ngày tổn thất nặng của liên quân bình định Afghanistan - 6 TQLC thiệt mạng trong 1 vụ trực thăng rơi, và lực lượng Pháp báo cáo 4 tử thương, khiến chính phủ Sarkozy dự định rút quân sớm hơn.

Trực thăng CH-53 rơi ở tỉnh Helmand thuộc miền nam gây thiệt mạng 6 TQLC - liên quân ISAF báo cáo không có hoạt động của địch trong vùng, nhưng Taleban nhận là đã bắn hạ chiếc Chinook.

Cùng ngày, tại miền đông, 1 binh sĩ bản xứ bắn chết 4 quân nhân Pháp, và gây thương tích 15 người khác, trong tỉnh Kapisa.

Tại Paris, TT Sarkozy tuyên bố: quân đội Pháp không đến Afghanistan để bị binh lính Afghanistan bắn - ông cho hay nếu an ninh không đuợc tái lập với huấn luyện viên, lực lượng Pháp sẽ rút sớm hơn đã định. Pháp hiện có 3935 quân nhân tại Afghanistan. Ông Sarkozy loan báo sẽ phái bộ trưởng quốc phòng Gerard Longuet đi Afghanistan. Ông Longuet nói: quân nhân Pháp bị bắn trong 1 khoá huấn luyện là điều không thể chấp nhận và phải đuợc điều tra đầy đủ. Viên chức Pháp yêu cầu ẩn danh cho hay huấn luyện viên Pháp không mang vũ khí trong lúc làm việc huấn luyện bình thường.

Bản tin của ISAF xác nhận hung thủ đã bị bắt. TT Karzai lên tiếng tỏ ý tiếc, trong khi phát ngôn viên của Taleban mô tả là "nhậy cảm". Phát ngôn viên Mujahid mô tả vụ nổ súng tại Kapisa là kết quả cao hơn mọi vụ tương tự trước đây. 1 vụ nổ súng tương tự xẩy ra trong tháng trước, cũng tại miền đông Afghanistan, khi 1 người lính bản xứ bắn chết 2 quân nhân Pháp làm việc với 1 trung đoàn công binh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.