Hôm nay,  

Ngoại Trưởng Mỹ Đòi Ngưng Phong Tỏa Palestine

26/02/200100:00:00(Xem: 3913)
RAMALLAH - Ngọai Trưởng Colin Powell ngày chủ nhật kêu gọi Israel ngưng phong tỏa các lãnh thổ Gaza và Tây Ngạn của Palestine càng sớm càng tốt để giúp nền kinh tế của Palestine hồi phục.

Họp báo cùng Chủ Tịch Arafat tại thành phố tự trị Ramallah, trong khi dân Palestine biểu tình ở dải Gaza hô khẩu hiệu "Powell về đi", ông Powell hô hào hai bên ngưng đợt bạo động 5 tháng qua khiến trên 400 người thiệt mạng.

Trước đó, Ngoại Trưởng Powell đã hội đàm với quyền Thủ Tướng Barak và Thủ Tướng đắc cử Sharon ở Jerusalem. Nhưng, người ta được biết trọng tâm chuyến du hành Trung Đông 4 ngày của Ngoại Trưởng Hoa Kỳ là vấn đề Iraq, điều mà ông Powell gọi là nguy cơ Iraq tại Trung Đông.

Về phía Israel, Thủ Tướng đắc cử Ariel Sharon cho biết ngưng bạo động là điều kiện tiên quyết để tái tục đàm phán, và ông đòi Palestine chủ động trong việc này trước khi Israel nới lỏng cuộc phong tỏa kinh tế. Họp báo chung với Ngoại Trưởng Powell, ông Sharon nói rõ rằng Gaza và Tây Ngạn bị phong tỏa vì mục đích an ninh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.