Hôm nay,  

Quan Hệ Sở Mỹ Hậu Khủng Bố: Đối Với Nhau Tử Tế Hơn

07/10/200100:00:00(Xem: 4516)
Theo ký giả Stephanie Armour của ở USA TODAY, tại nơi làm việc có một số nơi đã tử tế hơn và hiền hòa hơn. Các bản văn gửi qua E-mail thuờng bắt đầu bằng lời nói riễu cợt, cãi lộn được bỏ đi, các quản đốc đã quan tâm hơn tới sự an sinh và lạc phước của các nhân viên.

Một nha sĩ, người đã bàn cãi để bỏ bớt nhân viên, hiện nay có quyết định tìm ra những cách khác để tiết kiệm tiền bạc. Một nhà chính trị bỏ tranh chức thống đốc của Florida để làm hồi nhớ lại vụ tấn công. Một ứng viên bàn cãi chạy đua vào Thượng viện có quyết định như bây giờ là lúc để gây ngân quỹ. Tại California, các công nhân còn trẻ trước đây nói chuyện bạc triệu về dot com, nay đang đàm luận để đi chiến đấu.

"Đặt biệt tại Thung lũng Hoa vàng, nó làm cho các bạn tạm ngưng để nghĩ tới công việc làm mà mọi nơi đều có việc kinh doanh quá lố. Người ta cho hỏi "Việc đó có đáng không "" theo lời của Wes Raffel, một đối tác thường tại Palo Alto, trong xí nghiệp Advanced Technology Ventures, một xí nghiệp có vốn bỏ vào mạo hiểm đầu tư.

"Ai cũng cho định lại giá trị, cái gì đây quan trọng cho việc làm và cho cuộc sống. Nó là một sự đối thoại ngay vào đầu đề có sẵn mỗi khi họ tụ tập với nhau."

Các nhà tư vấn đau đầu được mời đến để giúp các công nhân giải quyết hậu quả súc động, họ lấy làm ngạc nhiên tính theo số nhân viên, những người này muốn nói chuyện hơn là họ đã chọn sự nghiệp. Giới tăng lữ cho biết họ cũngcó những câu hỏi tâm trạng như thế. Ngay cả các tổng giám đốc cũng cho biết, một số nhân viên hăng say nói nhiều hơn về sự cân bằng việc làm với cuộc sống, về cái chết và những câu hỏi khác trước đây thường coi như cấm kỵ tại văn phòng

"Chúng tôi đang nhìn thấy cái tuyệt nhất," theo lời của Richard Chaifetz, giám đốc hãng ComPsych chuyên về trợ giúp tâm thần của các nhân viên tại Chicago. " Biến cố này đã không nhấn mạnh vào những cái gì như giá trị của dân chúng, tiền bạc và sự sang trọng. Dân chúng đang đặt câu hỏi cái gì mới thực là quan trọng; họ đặt câu hỏi về công việc làm. "

Theo cuộc thăm dò của 65% công ty cho thấy các nhân viên sẽ người nọ lo cho người kia nhiều hơn. Cái mà họ chú ý mạnh tới là làm sao cho có tiền lời, làm việc ít đi, tận tụy với việc làm, tìm chọn việc làm mới.

Ngoài ra các nhân viên còn tiên liệu đáp ứng những chuyện có thể xẩy ra như cảnh giác trước cuộc tấn công tại nơi làm việc trong tương lai, cuộc sống cần phải có tín ngưỡng, việc làm và cuộc sống cần có sự cân bằng, cuộc tấn công làm họ nghĩ tới việc chọn nghề để tránh tai bay, vạ gió.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.